Khởi công xây dựng tổ hợp tác thanh niên liên kết chăn nuôi

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Huyện đoàn Thạch Hà tổ chức lễ khởi công xây dựng tổ hợp tác thanh niên chăn nuôi lợn liên kết tại thôn Trung Văn, xã Thạch Văn.

Khởi công xây dựng tổ hợp tác thanh niên liên kết chăn nuôi ảnh 1

Tổ hợp tác chăn nuôi lợn liên kết gồm 12 thành viên, dự kiến nuôi 240 con lợn thịt siêu nạc theo hình thức chăn nuôi hoàn toàn bằng thức ăn công nghiệp. Mô hình này được BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty TNHH Tình Chương hỗ trợ, hướng dẫn về nguồn lực, kỹ thuật chăn nuôi và nguồn vốn, chính sách hỗ trợ.

Với quy mô đầu tư dự kiến gần 1,3 tỷ đồng đến lúc xuất chuồng, đây là mô hình có hệ thống chuồng trại được xây dựng mới bài bản, tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Hùng trao giấy chứng nhận và hỗ trợ kinh phí 35 triệu đồng cho Tổ hợp tác chăn nuôi

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Hùng trao giấy chứng nhận và hỗ trợ kinh phí 35 triệu đồng cho Tổ hợp tác chăn nuôi

Tổ hợp tác thanh niên giúp giải quyết việc làm cho 24 lao động là đoàn viên thanh niên và bà con trong tổ; nâng cao thu nhập cho các tổ viên xã nhà, đồng thời thay đổi tư duy cũng như cách thức sản xuất của người dân và đoàn viên thanh niên, nâng cao tinh thần xung kích, mạnh dạn phát triển kinh tế của tuổi trẻ.

Được biết, đây là tổ hợp tác điểm của xã Thạch Văn - xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Thạch Hà. Từ mô hình này sẽ tạo điều kiện tiền đề nhân rộng ra toàn huyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast