Kịp thời thu mua hải sản an toàn cho ngư dân

(Baohatinh.vn) - Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng về việc thu mua hải sản được xác nhận đảm bảo an toàn cho ngư dân, sáng nay (1/5), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn trực tiếp đến cảng Cửa Sót làm việc với UBND huyện Lộc Hà cùng lãnh đạo các ngành NN&PTNT, Công thương để triển khai thực hiện.

kip thoi thu mua hai san an toan cho ngu dan

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT, Sở Công thương, UBND huyện Lộc Hà tiến hành trực 24/24 giờ để hỗ trợ ngư dân, DN tiêu thụ sản phẩm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã tới thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với bà con ngư dân Lộc Hà, các HTX, doanh nghiệp hoạt động thu mua, chế biến hải sản tại cảng Cửa Sót; đồng thời đề nghị các đơn vị cố gắng thu mua hải sản được xác nhận đảm bảo an toàn cho bà con ngư dân. Tỉnh sẽ sớm có những chính sách hỗ trợ xung quanh vấn đề này.

 kip thoi thu mua hai san an toan cho ngu dan

Sau đề nghị của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, một HTX có kho cấp đông với năng lực tiêu thụ 700 tấn đã đồng ý thu mua hải sản cho ngư dân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT, Sở Công thương, UBND huyện Lộc Hà tiến hành trực 24/24 giờ để nắm tình hình, nhận thông tin, thực hiện nghiêm túc, kịp thời các nội dung liên quan trong việc thu mua hải sản cho ngư dân theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Được biết, trong ngày hôm qua, Sở Công thương đã thành lập đường dây nóng nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình tiêu thụ hải sản cho ngư dân; đoàn công tác các ngành đã về các cảng cá hỗ trợ vấn đề thủ tục, giúp ngư dân và doanh nghiệp thu mua hải sản cho bà con.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast