Miễn, giảm tiền sử dụng đất cho DN đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Ban soạn thảo Nghị định vừa sửa đổi bổ sung Nghị định số 210/2013/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

mien giam tien su dung dat cho dn dau tu vao nong nghiep nong thon

Ảnh minh họa

Cụ thể, về nguyên tắc áp dụng ưu đãi và hỗ trợ đầu tư, Dự thảo nêu rõ, DN có dự án nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư, dự án nông nghiệp ưu đãi đầu tư, dự án nông nghiệp khuyến khích đầu tư được hưởng các ưu đãi đầu tư, hỗ trợ đầu tư theo quy định của Nghị định này.

Ưu tiên hỗ trợ đầu tư cho DN khởi nghiệp và DN xây dựng vùng nguyên liệu có hợp đồng liên kết với người dân.

Trong cùng một thời gian, nếu DN có dự án đầu tư được hưởng nhiều mức ưu đãi, hỗ trợ đầu tư khác nhau thì DN được lựa chọn áp dụng mức ưu đãi, hỗ trợ đầu tư có lợi nhất.

DN tự bỏ vốn, huy động vốn để thực hiện dự án đầu tư vào ngành, nghề nông nghiệp, nông thôn. Nhà nước hỗ trợ sau khi DN đầu tư theo trình tự, thủ tục quy định tại Nghị định này.

Trường hợp có quy định khác nhau giữa Nghị định này và Nghị định khác về trình tự, thủ tục thực hiện hỗ trợ DN thì thực hiện theo quy định của Nghị định này.

Về các chính sách ưu đãi và hỗ trợ, Dự thảo cũng quy định rõ về các trường hợp và điều kiện để được ưu đãi và hỗ trợ. Trong đó có: Miễn, giảm tiền sử dụng đất; Miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước của Nhà nước; Hỗ trợ tích tụ, tập trung đất đai; Hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng dịch vụ nông thôn; Hỗ trợ xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động; Hỗ trợ xây dựng chợ nông lâm thủy sản...

Bên cạnh đó, Dự thảo cũng nêu cụ thể về nguồn vốn và cơ chế hỗ trợ, cũng như quy định về tổ chức thực hiện.

Xem toàn văn dự thảo tại đây.

Theo Thời báo Tài chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast