Năng suất giống lúa xuân cao nhất ở Lộc Hà đạt khoảng 60 tạ/ha

(Baohatinh.vn) - Tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con nông dân các xã trên địa bàn huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang tập trung ra đồng thu hoạch lúa vụ xuân năm 2019 với năng suất bình quân ước đạt 54 tạ/ha.

Năng suất giống lúa xuân cao nhất ở Lộc Hà đạt khoảng 60 tạ/ha

Giống lúa BTE1 mới đưa vào sản suất thử nghiệm đã cho năng suất đạt 60 tạ/ha.

Trong đó, một số xã năng suất đạt từ 56 - 58 tạ/ha như: Hồng Lộc, An Lộc, Phù Lưu. Đặc biệt, giống lúa BTE-1 mới đưa vào trồng thử nghiệm chưa lâu nhưng đã cho thấy rất phù hợp với đồng đất Lộc Hà, không những chịu hạn tốt mà còn cho năng suất cao từ 58 - 60 tạ/ha.

Để giúp bà con chủ động trong thu hoạch, chính quyền các xã đã hợp đồng với các chủ máy đưa về gần 30 chiếc máy gặt đập liên hoàn để thu hoạch cho bà con. Đến thời điểm này, bà con toàn huyện đã tiến hành thu hoạch được khoảng 75% diện tích. Một số xã đã hoàn thành trên 90% kế hoạch như: Thạch Châu, Thạch Bằng, Mai Phụ, Phù Lưu.

Năng suất giống lúa xuân cao nhất ở Lộc Hà đạt khoảng 60 tạ/ha

Máy gặt đập liên hoàn có mặt trên hầu hết đồng ruộng ở Lộc Hà, giúp bà con thu hoạch nhanh, đỡ vất vả hơn.

Hiện nay, huyện Lộc Hà đang chỉ đạo các xã động viên bà con tập trung ra đồng thu hoạch nhanh diện tích còn lại, đồng thời triển khai cày bừa làm đất chuẩn bị xuống giống gieo cấy vụ Hè Thu.

Được biết, vụ Xuân năm 2019, huyện Lộc Hà gieo cấy trên 5.000 ha lúa các loại. chủ yếu cơ cấu các loại giống BTE-1, HT1, KD ĐB, XT 28, VT Nghệ An, Nếp 98 cùng một số giống chủ lực khác.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, năm nay thời tiết khá thuận lợi, không có rét đậm rét hại kéo dài nên thời kì đầu vụ cây lúa sinh trưởng tốt nhưng ít đẻ nhánh. Một số diện tích có xuất hiện bệnh rầy nâu, khô lá nhưng được phát hiện sớm, phun thuốc phòng trừ kịp thời nên không ảnh hưởng đến diện rộng.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast