Ngăn chặn gia cầm không rõ nguồn gốc ngay tại bến xe, bến tàu

Bộ GTVT vừa có Công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, y tế, thanh tra và các Sở Giao thông vận tải về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm.

Ngăn chặn gia cầm không rõ nguồn gốc ngay tại bến xe, bến tàu ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Theo Bộ GTVT, hiện nay thời tiết bắt đầu chuyển lạnh làm giảm sức đề kháng của đàn gia súc, gia cầm; tình hình buôn bán, vận chuyển trái phép gia súc, gia cầm qua biên giới vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Đây là những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ dịch bệnh tái phát và lây lan diện rộng trong những tháng cuối năm.

Để thực hiện việc phòng chống dịch hiệu quả, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong phạm vị chức năng nhiệm vụ cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên các tuyến giao thông, các đầu mối giao thông, bến xe, bến tàu, nhà ga, bến cảng, cảng hàng không, kiến quyết ngăn chặn việc vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch y tế, đặc biệt là trên các phương tiện vận tải hành khách.

Các lực lượng cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng phòng chống dịch của ngành Y tế, Công an, Thú y, Quản lý thị trường, Hải quan để kiểm tra, giám sát đối với phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách tại các đầu mối giao thông, các tuyến giao thông, cửa khẩu quốc tế.

Theo Báo Hải quan

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast