Ngư dân vùng biển phía Nam Hà Tĩnh trúng đậm cá bạc má

(Baohatinh.vn) - Trong mấy ngày gần đây, ngư dân các xã miền biển của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) “trúng” đậm cá bạc má. Niềm vui nhân lên khi tàu thuyền cập bờ đã có thương lái thu mua với giá khá cao.

Ngư dân vùng biển phía Nam Hà Tĩnh trúng đậm cá bạc má

Các thuyền cập bờ đầy ắp cá bạc má

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày qua, ngư dân các xã Kỳ Phú, Kỳ Khang, Kỳ Xuân liên tục ra khơi đánh bắt thủy hải sản. Kinh nghiệm lâu năm giúp ngư dân nhận định được luồng cá bạc má ở biển Kỳ Anh và thả lưới thu về “lộc” biển.

Dịp này, nhiều thuyền đánh bắt được 0,5 - 1,5 tấn cá bạc má, sau khi trừ các khoản chi phí còn thu lãi hàng chục triệu đồng.

Theo ước tính, số lượng cá bạc má các ngư dân “trúng” trong 2 ngày gần đây đạt khoảng 50 tấn.

Ngư dân vùng biển phía Nam Hà Tĩnh trúng đậm cá bạc má

Nhiều thuyền đánh bắt được 0,5-1,5 tấn cá bạc má

Ngay sau khi nhận được thông tin bà con ngư dân trúng cá bạc má cá, các thương lái trên địa bàn đã đến tận bãi biển thu mua, với giá 25 ngàn đồng/kg.

Chị Nguyễn Thị Miện - một chủ thu mua thủy hải sản cho biết: "Các tàu thuyền đánh bắt được bao nhiêu, chúng tôi mua bấy nhiêu. Chiều qua (22/8), chúng tôi đã thu mua với 15 tấn cá bạc má từ nhiều chủ tàu tại ở các xã Kỳ Khang, Kỳ Phú".

Ngư dân vùng biển phía Nam Hà Tĩnh trúng đậm cá bạc má

Cá đánh bắt được các thương lái đánh xe đến tận bờ biển để thu mua

Ngư dân Đặng Xuân Tụy - một chủ thuyền ở thôn Phú Hải xã Kỳ Phú phấn khởi cho biết, đợt này số lượng cá đánh bắt được nhiều nhất trong mấy tháng vừa qua. Mừng hơn, toàn bộ sản lượng khai thác được đều được thương lái thu mua tận gốc, ngư dân không bị ép giá.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast