Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra mô hình nuôi bò thịt chất lượng cao

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra kết quả thực hiện mô hình “Sản xuất thử bò thịt chất lượng cao Charolaise” tại các huyện Nghi Xuân, Đức Thọ và Can Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra mô hình thử nghiệm nuôi bò thịt chất lượng cao tại xã Nga Lộc (Can Lộc)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra mô hình thử nghiệm nuôi bò thịt chất lượng cao tại xã Nga Lộc (Can Lộc)

Năm 2013, được sự hỗ trợ của Thái Lan về chuyển giao công nghệ nuôi bò Charolaise và 100 liều tinh bò Charolaise, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai thực hiện mô hình “Sản xuất thử bò thịt chất lượng cao Charolaise” tại các huyện Nghi Xuân, Can Lộc, Đức Thọ.

Mô hình được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn đầu từ tháng 4/2013 đến tháng 9/2014 do các hộ chăn nuôi bò thực hiện. Giai đoạn 2 từ tháng 10/2014 đến tháng 3/2016 do Tổng Công ty KS&TM - TMCP thực hiện.

Đến nay, chương trình đã phối giống 74 con bò mẹ có chửa, sinh được 33 con bê con. Trọng lượng bê sơ sinh bình quân đạt 25 – 30 kg, đàn bê sinh trưởng đạt yêu cầu, phù hợp với điều kiện chăn nuôi của Hà Tĩnh.

Sau khi đi kiểm tra một số mô hình tại các xã Xuân Hồng (Nghi Xuân), Trường Sơn (Đức Thọ), Nga Lộc (Can Lộc), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao kết quả bước đầu thực hiện mô hình của các địa phương do hộ dân tham gia.

Tuy nhiên, đây là mô hình thử nghiệm có tính khoa học cần phải được nghiệm thu, đánh giá chính xác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cùng với các hộ dân tham gia mô hình cần phải xây dựng lý lịch theo dõi cụ thể từ khi bò nái được phối tinh cho đến lúc sinh sản; chăm sóc bê con theo đúng quy trình kỹ thuật dưới sự hướng dẫn của ngành chuyên môn, đồng thời tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ, để đảm bảo an toàn cho bò mẹ và con.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast