Phương án PCTT-TKCN phải lập từ cấp cơ sở mới đảm bảo hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Chiều 4/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTN-TKCN) trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và đoàn đã đến kiểm tra công tác PCTT-TKCN tại công trình hồ Sông Rác ở huyện Kỳ Anh và đập dâng Lạc Tiến, hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí ở thị xã Kỳ Anh.

Phương án PCTT-TKCN phải lập từ cấp cơ sở mới đảm bảo hiệu quả ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và đoàn kiểm tra hồ Sông Trí ở huyện Kỳ Anh...

Phương án PCTT-TKCN phải lập từ cấp cơ sở mới đảm bảo hiệu quả ảnh 2
Phương án PCTT-TKCN phải lập từ cấp cơ sở mới đảm bảo hiệu quả ảnh 3

... và thị sát công tác PCTT-TKCN tại hồ thượng Sông Trí và đập dâng Lạc Tiến ở TX Kỳ Anh

Đoàn đã nghe BCH PCTT-TKCN huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, Ban quản lý KKT tỉnh Hà Tĩnh, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh, Chi cục Thủy lợi báo cáo công tác chuẩn bị PCTT-TKCN năm 2015; thực trạng, quản lý vận hành công thoát lũ, các công trình hồ đập; các kiến nghị liên quan đến kế hoạch phối hợpgiữa các lực lượng trên địa bàn.

Phương án PCTT-TKCN phải lập từ cấp cơ sở mới đảm bảo hiệu quả ảnh 4

Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh Phan Viết Liệu báo cáo phương án phòng chống thiên tai tại các hồ đập do DN quản lý

Phương án PCTT-TKCN phải lập từ cấp cơ sở mới đảm bảo hiệu quả ảnh 5

Chi cục quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hà Tĩnh Bùi Lê Bắc phát biểu

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng, công tác PCTT-TKCN cần triển khai lập phương án từ cấp cơ sở; các địa phương, đơn vị phải tập trung tuyên truyền cho doanh nghiệp, người dân chủ động phòng chống và ứng cứu kịp thời.

Phương án PCTT-TKCN phải lập từ cấp cơ sở mới đảm bảo hiệu quả ảnh 6

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Công tác PCTT-TKCN cần triển khai lập phương án từ cấp cơ sở

Huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh cần phải phối hợp chặt chẽ trong phương án xả lũ khi có tình huống; tiếp tục kiểm tra các hồ đập trên địa bàn, rà soát lại lực lượng, phương tiện để chủ động ứng phó với thiên tai.

Đối với việc vận hành đập dâng Lạc Tiến, đề nghị đơn vị quản lý, vận hành cần có phương án cụ thể, thường xuyên kiểm tra toàn bộ công trình để đảm bảo hoạt động tốt khi có tình huống xảy ra. Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh phải có phương án chi tiết trong xả lũ của Hồ thượng nguồn Sông Trí để không ảnh hưởng đến người dân ở hạ lưu. Cảng vụ Hà Tĩnh cần có phương án sắp xếp vị trí neo đậu tầu thuyền, điều tiết tàu thuyền chủ động phối hợp với đơn vị liên quan để ứng phó kịp thời khi có bão.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast