Rà soát, xác định diện tích đất cát ven biển phục vụ sản xuất rau-củ-quả

(Baohatinh.vn) - Văn bản vừa được UBND tỉnh ban gửi các Sở: NN&PTNT, TN&MT, Xây dựng, Công thương, VH-TT&DL cùng UBND các huyện ven biển: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà và Nghi Xuân.

Dự án rau-củ-quả trên vùng đất cát hoang hóa xã Thạch Văn (Thạch Hà) đã cho nhiều trái ngọt đầu mùa
Dự án rau-củ-quả trên vùng đất cát hoang hóa xã Thạch Văn (Thạch Hà) đã cho nhiều trái ngọt đầu mùa

Việc làm này thực hiện theo Thông báo 517/TB-UBND ngày 31/12/2013 của UBND tỉnh và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh về Chương trình phát triển sản xuất rau-củ-quả trên đất cát hoang hóa tại các huyện ven biển.

Theo đó, để việc phát triển sản xuất phù hợp quy hoạch, có hiệu quả, tránh chồng chéo, phục vụ các địa phương xây dựng kế hoạch, định hướng phát triển phù hợp, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành nêu trên cùng UBND các huyện ven biển căn cứ quy hoạch nuôi tôm trên cát, quy hoạch 3 loại rừng, quy hoạch khoáng sản, quy hoạch phát triển du lịch và các quy hoạch có liên quan nhằm tiến hành rà soát tổng thể diện tích đất cát ven biển; xác định diện tích phù hợp, có tính khả thi đề xuất xây dựng quy hoạch sản xuất rau-củ-quả trên vùng đất cát hoang hóa ven biển.

Quá trình rà soát, xét thấy cần thiết điều chỉnh, sửa đổi các quy hoạch có liên quan thì Sở NN&PTNT phối hợp với các sở, ngành chuyên môn đề xuất UBND tỉnh.

Trước mắt, khi chưa có quy hoạch, Sở NN&PTNT soát xét, đề xuất cụ thể vị trí, diện tích có thể triển khai ngay trong năm 2014.

Trước ngày 28/2/2014, các nội dung trên phải được báo cáo UBND tỉnh để xem xét, quyết định và chỉ đạo sản xuất rau-củ-quả phục vụ tiêu dùng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast