Sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao chậm tiến độ so với kế hoạch

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra tiến độ sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao trên đất cát ven biển và bãi bồi ven sông tại các huyện: Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Theo báo cáo, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã gieo trỉa được 40,63 ha rau, củ, quả. Trong đó, củ cải nhỏ trồng được 25,92 ha, còn lại là các loại giống như: củ cải lớn, cải bẹ, cà rốt, cải bắp và hành lá… Các địa phương cũng đã san lấp mặt bằng đạt 160/218 ha (đạt 73%) và lắp đặt hệ thống tưới đạt 107,89 ha (đạt gần 50%).

Sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao chậm tiến độ so với kế hoạch ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị huyện Thạch Hà tập trung chỉ đạo sản xuất, đảm bảo tiến độ theo đúng diện tích đăng ký

Sau khi kiểm tra tiến độ sản xuất tại các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhắc nhở các địa phương về tiến độ sản xuất còn chậm so với yêu cầu, nhất là tiến độ gieo trỉa và lắp đặt hệ thống tưới.

Thạch Hà là địa phương có diện tích sản xuất lớn nhất tỉnh với 160 ha nhưng mới chỉ lắp đặt thiết bị được 70 ha và gieo trỉa được 20 ha. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thạch Hà tập trung cao cho việc chỉ đạo sản xuất, bổ cứu kịp thời vùng bị hư hỏng do thời tiết tại Thạch Khê, Thạch Trị và Thạch Văn; giải quyết vướng mắc, hoàn thiện đường điện, hệ thống tưới một số vùng, kịp thời phục vụ sản xuất.

Sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao chậm tiến độ so với kế hoạch ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ sản xuất tại HTX Thương mại - dịch vụ tổng hợp và chăn nuôi Hà Trung (Cẩm Hòa)

Liên quan đến vùng sản xuất của Công ty TNHH MTV Quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh, hiện một số diện tích củ cải đã cho thu hoạch với năng suất 3,3 tạ/sào. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở NN&PTNT bổ cứu kịp thời về kỹ thuật nhằm tăng năng suất cây trồng; Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh nghiên cứu điều chỉnh giá thu mua phù hợp, có lợi cho người sản xuất…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng đã đến kiểm tra vùng sản xuất của HTX Thương mại - dịch vụ tổng hợp và chăn nuôi Hà Trung (Cẩm Hòa) và Tổ hợp tác sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao xã Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên). Hiện tại, các vùng sản xuất đã cơ bản phủ kín với các loại giống, chủ yếu là củ cải nhỏ, hành lá và cải bẹ.

Tại Kỳ Anh, đến thời điểm này toàn huyện chỉ mới xuống giống được 2/20 ha và lắp đặt hệ thống tưới 11 ha, chậm so với yêu cầu đề ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, công ty tập trung chỉ đạo san lấp mặt bằng, hệ thống tưới, quyết tâm sản xuất hết diện tích đã đăng ký.

Các đơn vị cung ứng, bao tiêu phải hoàn thành việc ký hợp đồng, chủ động vật tư, giống để kịp thời cung ứng, lắp đặt cho hộ sản xuất, nhằm tận dụng thời tiết thuận lợi tiến hành gieo trồng đúng thời vụ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast