Sản xuất thông minh để nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chương trình phối hợp với Tổ chức Nông lâm thế giới (ICRAF), sáng 16/12, Hội Nông dân Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn về phát triển nông nghiệp thông minh với khí hậu (CSA).

san xuat thong minh de nong nghiep thich ung voi bien doi khi hau

Chuyên gia Tổ chức ICRAF truyền đạt các chuyên đề

Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được trang bị kiến thức về những thách thức, sự khác nhau giữa thời tiết và khí hậu; phân tích biến đổi khí hậu và dao động khí hậu; các khí nhà kính, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến nông nghiệp Hà Tĩnh; các nội dung chính của CSA; xác định được các mô hình CSA phù hợp với Hà Tĩnh; các thực hành nông nghiệp thông minh với khí hậu, các mô hình phù hợp với Hà Tĩnh.

san xuat thong minh de nong nghiep thich ung voi bien doi khi hau

Cán bộ Ban Dự án và học viên trao đổi nhóm về phát triển nông nghiệp thông minh với khí hậu

Ban Tổ chức cũng sẽ giới thiệu về các bài học từ tổ chức ICRAF Việt Nam; hệ thống thông tin dự báo khí hậu nông nghiệp và các kịch bản có thể xảy ra; cách đánh giá các thực hành hiện tại; cách đề xuất thực hiện các hệ thống, thực hành thông minh. Qua đó, xây dựng kế hoạch hoạt động để phát triển các mô hình CSA tại Hà Tĩnh trên cơ sở kế hoạch nhân rộng, phát triển mô hình CSA.

Sau khi nắm vững kiến thức, cán bộ hỗ trợ kỹ thuật sẽ cùng với các học viên trao đổi, thảo luận nhóm theo hình thức hỏi – đáp, đề xuất những mong muốn trong quá trình tập huấn; tiếp cận với một số mô hình đã thực hiện có hiệu quả tại huyện Hương Sơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast