Sôi nổi Hội thi Nông thôn ngày mới

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (29/11), tại Sân vận động xã Thạch Lạc, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Tĩnh phối hợp với Đài PTTH Hà Tĩnh tổ chức Hội thi Nông thôn ngày mới với sự tham gia của 4 đội thi đến từ các xã: Thạch Long, Thạch Sơn, Thạch Trị, Thạch Lạc (Thạch Hà).

Sôi nổi Hội thi Nông thôn ngày mới ảnh 1

Phần thi khai hội của đội xã Thạch Long

Hội thi gồm 4 phần thi với các nội dung phong phú, phù hợp thực tiễn sản xuất, sinh hoạt của người nông dân.

Sôi nổi Hội thi Nông thôn ngày mới ảnh 2

Tổ khúc dân ca "Thạch Lạc trên đường đổi mới" đã mang đến cho khán giả những phút tự hào về quê hương, về các làn điệu dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vừa được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

Ở phần thi Khai hội, các đội thi đều chuẩn bị công phu, thể hiện qua các tiết mục văn nghệ chuyển tải tinh thần tự hào quê hương trên con đường đổi mới.

Sôi nổi Hội thi Nông thôn ngày mới ảnh 3

Phần thi Chung sức như một dụng ý ca ngợi sự khéo tay, nhanh nhẹn và kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất gắn với ngành nghề truyền thống của các địa phương như: lận mủng lợ giành cho làng đan (Thạch Sơn, Thạch Long), buộc rau cải bằng lạt kè giành cho vùng sản xuất rau an toàn (Thạch Trị, Thạch Lạc).

Sôi nổi Hội thi Nông thôn ngày mới ảnh 4

Đội thi xã Thạch Long tham gia phần thi Chung sức bằng kỹ thuật đan lát

Sôi nổi Hội thi Nông thôn ngày mới ảnh 5

Buộc rau cải bằng lạt kè thể hiện kỹ thuật khéo léo của người nông dân trong công đoạn cuối cùng tạo ra sản phẩm hàng hóa bắt mắt người tiêu dùng.

Phần thi Vui cùng nhà nông không chỉ là sự mô tả những phút thư giản sau giờ lao động mệt nhọc mà còn phản ánh những nét lễ hội gắn với các vùng quê giàu truyền thống.

Sôi nổi Hội thi Nông thôn ngày mới ảnh 6

Thành viên các đội thi rất khẩn trương trong phần thi Vui cùng nhà nông

Sôi nổi Hội thi Nông thôn ngày mới ảnh 7

Đi cà kheo đưa bóng vào gôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Phần thi này gợi nhớ đến phần hội trong các lễ hội tại vùng bãi ngang huyện Thạch Hà

Khép lại hội thi là phần Kiến thức nhà nông với các câu hỏi về chương trình xây dựng nông thôn mới và kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi.

Sôi nổi Hội thi Nông thôn ngày mới ảnh 8

Một nông dân đã giành phần thắng khi trả lời đúng câu hỏi giành cho khán giả

Sau 4 tiếng đồng hồ tranh tài sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên đến từ các xã, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho xã Thạch Long và Thạch Trị.

Sôi nổi Hội thi Nông thôn ngày mới ảnh 9
Sôi nổi Hội thi Nông thôn ngày mới ảnh 10

Trao giải nhất cho xã Thạch Trị (ảnh trên) và giải nhì cho xã Thạch Lạc

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast