Sôi nổi hưởng ứng “Ngày thứ 7 cho NTM” ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ trương “Ngày thứ 7 cho nông thôn mới” và hướng tới Ngày quốc tế Lao động 1/5, hơn 150 giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS; cán bộ, nhân viên Chi cục Thi hành án, Toà án nhân dân, Viện Kiểm sát, Chi cục Thuế huyện Vũ Quang đã về giúp nhân dân xã Sơn Thọ xây dựng NTM.

Đoàn CBNV các đơn vị đã giúp nhân dân các thôn 2, 3, 6, 7 chăm sóc cây xanh, phát quang hành lang giao thông, chỉnh trang vườn hộ, sửa sang nhà cửa.

Trên cơ sở khảo sát nhu cầu và tình hình thực tế của từng thôn, đoàn đã chia thành các tổ nhóm để triển khai công việc một cách hiệu quả nhất. Theo đó, đoàn đã tiến hành chăm sóc gần 1.000/2.700 cây xanh; phát quang 10 km hành lang giao thông; sửa sang nhà cửa, vườn hộ cho 5 gia đình; giúp một số gia đình làm hàng rào…

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần của CBNV các đơn vị và người dân, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và chính quyền địa phương đã trực tiếp chỉ đạo, tham gia, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân của các công đoàn cơ sở trên địa bàn. Hoạt động này còn giúp CBNV các cơ quan, đơn vị gần gũi, sâu sát với cơ sở, góp phần tăng cường sự đoàn kết, nhất trí trong các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà lưu niệm cho các thôn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà lưu niệm cho các thôn.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc quyết liệt của các ngành và quyết tâm của nhân dân, tin rằng, Sơn Thọ sẽ hoàn thành các tiêu chí để về đích đúng lộ trình vào cuối năm 2016.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast