Sớm nhân rộng mô hình rau, củ, quả trên vùng đất cát hoang hóa

(Baohatinh.vn) - Sau chuỗi họat động của Lễ hội ẩm thực các sản phẩm nông nghiệp chủ lực trong nông thôn mới, sáng nay (9/3), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã dẫn đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam đến tham quan tình hình sản xuất các mô hình rau, củ, quả trên đất hoang hóa của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh, Công ty TNHH MTV quản lý công trình đô thị tại Hà Tĩnh và xã Thạch Văn (Thạch Hà).

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã trực tiếp giới thiệu các sản phẩm rau, củ, quả được trồng trên vùng đất cát hoang hóa đến đại biểu của đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam.

Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam bất ngờ trước những sản phẩm được trồng trên vùng đất hoang hóa...
Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam bất ngờ trước những sản phẩm được trồng trên vùng đất hoang hóa...

Đến thời điểm này, 22 giống rau, củ, quả ở 2 khu sản xuất (2 ha và 10 ha) do Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh làm chủ đầu tư đang sinh trưởng và phát triển tốt, đã thu hoạch 9 loại rau là: củ cải trắng, cải bẹ, cải thảo, cải thìa, cải bẹ lớn, cải dầu, đậu tứ quý, cà rốt và củ cải lớn. Hiện 90 % cây cà chua đã ra hoa và đậu quả, chiều cao trung bình từ 80-100 cm, dự kiến cho thu hoạch vào 10-15/3; củ cải trắng lớn đang sinh trưởng tốt, có từ 15-16 lá, hình thành đường kính củ 5-7 cm, trọng lượng 0,8 kg/củ…

Các khu sản xuất của Công ty TNHH MTV quản lý công trình đô thị tại Hà Tĩnh và xã Thạch Văn (Thạch Hà) đang tiếp tục triển khai các hoạt động như lên luống, bón phân các đợt, cây trồng phát triển bình thường.

... và tin tưởng mô hình sẽ được nhân rộng trên cả nước ở những vùng có điều kiện tự nhiên tương đồng
... và tin tưởng mô hình sẽ được nhân rộng trên cả nước ở những vùng có điều kiện tự nhiên tương đồng

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư tiếp tục theo dõi sự sinh trưởng và phát triển của cây, tập trung mở rộng diện tích các loại cây trồng hiệu quả như củ cải trắng, cà rốt, cà chua…, đồng thời theo dõi các bệnh và có biện pháp phòng trừ theo hướng dẫn, chuẩn bị đầy đủ lượng phân bón, giống, vật tư khác để phục vụ tốt cho sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Kim Thúy – Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam ngạc nhiên trước những sản phẩm rau, củ, quả từ vùng đất cát hoang hóa ven biển của Hà Tĩnh; tin tưởng mô hình sẽ được nhân rộng trên cả nước ở những vùng có điều kiện tự nhiên tương đồng trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast