Tạo động lực phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/5, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành NN&PTNT lần thứ V giai đoạn 2010 - 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tới dự.

Tạo động lực phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Các phong trào thi đua đã đánh thức tiềm năng đất đai và kích hoạt được trí tuệ của toàn ngành trong việc thúc đẩy sự phát triển nền nông nghiệp

Trong 5 năm qua, Sở NN&PTNT đã tích cực xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động các phong trào thi đua yêu nước. Tiêu biểu là các phong trào: “Toàn ngành NN&PTNT chung sức thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành, gắn với xây dựng nông thôn mới”; “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Đẩy mạnh cải cách hành chính”; Thi đua với việc đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính…

Tạo động lực phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững ảnh 2

Các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu NN&PTNT mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII đề ra. Theo đó, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2010-2015 toàn ngành đạt 5,46%/năm (vượt 65% mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII), riêng năm 2014 đã đạt trên 7,1%, cao nhất từ trước tới nay.

Tạo động lực phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững ảnh 3

Sản xuất nông nghiệp phát triển nhanh, cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch theo hướng tái cơ cấu ngành; một số sản phẩm hành hóa nông nghiệp chủ lực phát triển đột phá; phong trào xây dựng nông thôn mới đạt kết quả toàn diện, được trung ương đánh giá là điểm sáng của cả nước.

Phong trào thi đua xây dựng Đảng, đoàn thể vững mạnh được toàn ngành hưởng ứng tích cực. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ có 2 năm đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; nhiều tập thể, cá nhân điển hình được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và các Bộ, ngành trung ương khen thưởng.

Tạo động lực phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững ảnh 4
Tạo động lực phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững ảnh 5

Ngành NN&PTNT biểu dương 7 tập thể và 14 cá nhân xuất sắc...

Tạo động lực phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững ảnh 6

... và vinh danh 14 chủ mô hình tại các địa phương đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất.

Biểu dương những thành quả mà ngành NN&PTNT đạt được trong 5 năm qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, các phong trào thi đua đã đánh thức tiềm năng đất đai và kích hoạt được trí tuệ của toàn ngành trong việc thúc đẩy sự phát triển nền nông nghiệp. Đây sẽ là động lực, tạo sức bật mới trong phong trào thi đua nhiệm kỳ mới.

Tuy vậy, phong trào thi đua chưa thật toàn diện, còn thiếu năng động, sáng tạo; hiệu quả kinh tế và sức cạnh tranh các sản phẩm nông nghiệp chưa cao. Thời gian tới, đề nghị mỗi CBCNVC của ngành là một điển hình thi đua, tấm gương gắn chặt với nông thôn và nông dân. Theo đó, cần tiếp tục nâng cao giá trị và nhân rộng, lan tỏa các mô hình. Thi đua phải toàn diện, nhiều phong trào và nhiều điển hình trên các lĩnh vực đến tận cơ sở; trong đó, tập trung mạnh vào tái cơ cấu ngành gắn với đổi mới tổ chức sản xuất, nâng sức cạnh tranh của sản phẩm; ứng dụng tiến bộ KHKT trong khâu giống, sản xuất.

Hội nghị cũng phát động phong trào thi đua yêu nước nhiệm kỳ 2016-2020 với khẩu hiệu: “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”.

Dịp này, Sở NN&PTNT trao giấy khen và cúp cho 7 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ ngành; vinh danh 14 chủ mô hình tại các địa phương đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast