Tập trung thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên lúa hè thu

(Baohatinh.vn) - Sáng 5/8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra công tác phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 3 trên lúa hè thu tại huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác phòng trừ sâu bệnh trên lúa hè thu tại Thạch Hà...
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác phòng trừ sâu bệnh trên lúa hè thu tại Thạch Hà...

Theo báo cáo, những địa phương có diện tích nhiễm sâu cuốn lá nhỏ lứa 2 trên diện rộng gồm: Thạch Hà với 6.000 ha lúa hè thu, trong đó 4.000 ha bị nhiễm nặng và 100 ha trắng lá; Cẩm Xuyên có 3.000 ha lúa bị nhiễm. Hiện nay, trên đồng ruộng, lứa sâu thứ 3 đã bắt đầu trưởng thành, vũ hóa và tiếp tục gây hại vào thời gian tới.

Để chủ động phòng trừ, các địa phương đã có công điện chỉ đạo các xã có phương án phòng trừ, tổ chức phun tập trung bằng các loại thuốc được ngành chuyên môn khuyến cáo; bám sát cơ sở, theo dõi quá trình thực hiện ở các địa phương để có phương án xử lý cụ thể, kịp thời.

...và Cẩm Xuyên.
...và Cẩm Xuyên.

Kiểm tra thực tế trên đồng ruộng tại Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình lưu ý các địa phương cần nâng cao dự tính, dự báo, tập trung chỉ đạo bà con ra quân phun phòng trừ đúng quy trình, kỹ thuật, đúng thời gian thích hợp; theo dõi, tổ chức khoanh vùng những diện tích bị nhiễm nặng trong lứa 2 để phun phòng trừ kịp thời lứa sâu sắp tới. Những diện tích có mật độ lớn cần tổ chức phun lại lần 2, duy trì mực nước trên đồng ruộng, tạo điều kiện thuận lợi cho lúa sinh trưởng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình giao các địa phương thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và xử lý nghiêm các xã vào cuộc thiếu quyết liệt trong công tác phòng trừ; Sở NN&PTNT tiếp tục đôn đốc, tham mưu các biện pháp phòng trừ, nâng cao quản lý, kiểm tra thường xuyên các danh mục thuốc bảo vệ thực vật nhằm hướng dẫn, khuyến cáo các loại thuốc chất lượng nhất cho bà con nông dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast