Thạch Hà chi trả hơn 94 tỷ bồi thường ảnh hưởng sự cố môi trường

(Baohatinh.vn) - Sau khi hoàn tất chi trả đợt 1 tiền bồi thường cho người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển ở xã Thạch Hội và thị trấn Thạch Hà, UBND huyện Thạch Hà tiếp tục giải ngân đợt 2 cho các tổ chức, cá nhân tại 8 xã còn lại.

thach ha chi tra hon 94 ty boi thuong anh huong su co moi truong

Chi trả cho người dân xã Thạch Khê

Đợt này (3/12 - 14/12), huyện Thạch Hà chi trả cho 3.376 đối tượng ở các xã Thạch Đỉnh, Thạch Bàn, Thạch Trị, Thạch Lạc, Thạch Văn, Tượng Sơn, Thạch Khê và Thạch Long, với tổng kinh phí hơn 94 tỷ đồng. Đối tượng được hỗ trợ gồm: khai thác thủy sản, nghề muối, lao động bị mất thu nhập; riêng đối tượng NTTS chưa tiến hành chi trả theo quy định của cấp trên.

Để công tác chi trả diễn ra thuận lợi, đúng người, đúng đối tượng, không xảy ra sai sót, tại các điểm chi trả, Hội đồng huyện Thạch Hà đã phối hợp với ban chỉ đạo, hội đồng đánh giá thiệt hại cấp xã và tổ rà soát cấp thôn hướng dẫn cụ thể cho người dân thông qua các bước tiếp nhận, đối chiếu hồ sơ và thực hiện chi trả.

thach ha chi tra hon 94 ty boi thuong anh huong su co moi truong
thach ha chi tra hon 94 ty boi thuong anh huong su co moi truong

Người dân xã Thạch Bàn nhận tiền bồi thường

Ngân hàng NNTPTNT huyện xuống tận địa điểm chi trả vận động người dân gửi tiết kiệm nếu chưa có dự định sử dụng tiền bồi thường để đảm bảo an toàn và có lợi cho cả đôi bên.

Lực lượng Công an huyện Thạch Hà cũng phối hợp chặt chẽ với đội ngũ công an, quân sự của xã và ban cán sự các thôn theo nhiệm vụ được phân công tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo vệ an toàn tuyệt đối trong quá trình chi trả.

Ghi nhận tại các địa điểm chi trả, đối tượng nhận tiền đền bù đều vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân sau sự cố môi trường biển. Phần lớn người dân được nhận tiền đền bù đã dự định sẽ đầu tư mua sắm, nâng cấp ngư cụ, máy móc thiết bị để tiếp tục ra khơi bám biển cũng như chuyển đổi mô hình phát triển sản xuất để cải thiện, nâng cao thu nhập cho gia đình...

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast