Thạch Hà lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo huyện Thạch Hà yêu cầu, việc lập quy hoạch sử dụng đất huyện phải đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, đồng bộ thống nhất với phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai trong quy hoạch toàn tỉnh.

Thạch Hà lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030

Sáng nay (29/4), UBND huyện Thạch Hà phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị triển khai công tác lập Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030.

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật địa chính (Sở TN&MT Hà Tĩnh) - đơn vị tư vấn đã triển khai quy trình lập quy hoạch sử dụng đất huyện Thạch Hà giai đoạn 2021 - 2030 với các nội dung cụ thể về: điều tra, thu thập thông tin, tài liệu; phân tích, đánh giá điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội và môi trường tác động đến việc sử dụng đất.

Phân tích, đánh giá tình hình quản lý, sử dụng đất, kết quả thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất kỳ trước và tiềm năng đất đai; xây dựng phương án quy hoạch sử dụng đất; xây dựng báo cáo thuyết minh tổng hợp và các tài liệu có liên quan và thẩm định, phê duyệt và công bố công khai.

Đảm bảo sự đồng bộ thống nhất với phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai trong quy hoạch toàn tỉnh. Phân công rõ trách nhiệm của các đơn vị có liên quan, các xã, thị trấn trong việc xác định nhu cầu sử dụng đất và đề xuất các dự án sử dụng đất thuộc danh mục chỉ tiêu sử dụng đất cấp huyện theo từng đơn vị hành chính.

Thạch Hà lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Sáu đề nghị các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn vào cuộc quyết liệt, thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, tập trung cao độ trong giai đoạn nước rút đảm bảo tiến độ trong việc xây dựng quy hoạch sử dụng đất huyện thời kỳ 2021 - 2030. Đảm bảo tính logic, tính chiến lược, không để trùng lặp hay để sót theo quy hoạch của địa phương. Đảm bảo việc lập quy hoạch phải phù hợp với định hướng quy hoạch của huyện, liên kết với quy hoạch tỉnh và các quy hoạch liên quan.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast