Thuyền về cá lại đầy khoang...

(Baohatinh.vn) - Trời yên, biển lặng, bà con ngư dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lại giương buồm ra khơi đánh về những mẻ cá tươi ngon trong niềm hân hoan phấn khởi.

thuyen ve ca lai day khoang

Thuyền về trĩu nặng cá xa bờ

Có mặt tại bến cá Kỳ Ninh mấy ngày nay, chúng tôi ghi nhận không khí nhộn nhịp tàu thuyền ra vào chở đầy những khoang cá; xe tải nườm nượp lui tới "săn đón" từng gánh cá tươi ngon được bà con ngư dân lần lượt đưa lên bờ.

thuyen ve ca lai day khoang
thuyen ve ca lai day khoang
thuyen ve ca lai day khoang

Những gánh cá tươi ngon của ngư dân Kỳ Ninh, Kỳ Lợi là tín hiệu vui cho bà con ngư dân trong những tháng đầu năm

Ngồi kiểm tra các tiểu thương cân cá, chị Hương (thôn Tam Hải 2, xã Kỳ Ninh) chia sẻ: "Hôm nay không được nhiều như hôm qua, mỗi thuyền chỉ được 5 - 7 tạ cá, thuyền nhiều nhất thì được 1,5 tấn. Còn mấy ngày trước đánh được nhiều cá lắm, có thuyền được 13 tấn, thuyền ít thì cũng 2 đến 3 tấn với các loại như: cá cơm, cá cháo, cá trẹc".

thuyen ve ca lai day khoang

Tiểu thương tranh thủ gom hàng

Ông Lê Công Đường - Chủ tịch UBND xã Kỳ Ninh cho biết: Trên địa bàn xã có 219 tàu thuyền các loại. Từ đầu năm đến nay, 100% tàu thuyền đã ra khơi đánh bắt trở lại. Mỗi chuyến ra khơi tổng sản lượng đánh bắt khoảng 35-40 tấn hải sản, ngày ít thì gần 10 tấn. Điều đáng mừng là hiện nay giá cả cơ bản ổn định trở lại, nhờ vậy thu nhập của bà con ngư dân cũng được tăng lên đáng kể".

thuyen ve ca lai day khoang

Giá cả ổn định lại nên ngư dân rất phấn khởi xa khởi

Theo đại diện lãnh đạo thị xã Kỳ Anh, sau khi Chính phủ có các công bố về chất lượng nước biển đã an toàn, công tác bồi thường thiệt hại được triển khai kịp thời nên tâm lý của bà con ngư dân trên địa bàn phấn khởi, hầu hết đã ra trở lại và thu được nhiều kết quả. Số hải sản đánh bắt được sau mỗi chuyến ra khơi đều được các đại lý, các hộ kinh doanh trực tiếp thu mua hết. Mỗi thuyền sau 1 chuyến ra khơi (từ 5h chiều hôm trước đến 7h sáng ngày hôm sau) thu về ít nhất từ 15-20 triệu đồng, nếu trúng đậm thì trên 50 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast