Tích cực triển khai hoạt động ưu tiên Kế hoạch hoạt động REDD+

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/12, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh tổ chức hội thảo “Tăng cường năng lực phối hợp các bên liên quan triên khai các hoạt động ưu tiên Kế hoạch hành động REDD+ cấp tỉnh".

Thực hiện Chương trình hành động quốc gia về “Giảm phát thải khí nhà kính thông qua nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng, quản lý bền vững tài nguyên rừng, bảo tồn và nâng cao trữ lượng các-bon rừng”, đến nay, BCĐ REDD+ tỉnh đã xây dựng và tổ chức thực hiện được 74/81 dòng hoạt động, tập trung vào các nội dung: Hạn chế mất rừng; hạn chế suy thoái rừng; quản lý bền vững tài nguyên rừng; bảo tồn và nâng cao trữ lượng các bon rừng; tổ chức các cuộc hội thảo, tập huấn, qua đó đã nâng cao nhận thức, nâng cao năng lực cho hơn 3.580 cán bộ và người dân (trong đó có hơn 200 người thuộc tỉnh bạn Lào).

Chương trình triển khai tại Hà Tĩnh từ đầu dự án đến nay đã đạt 21.139 triệu đồng, vốn đối ứng của tỉnh là 1.150 triệu đồng.

tich cuc trien khai hoat dong uu tien ke hoach hoat dong redd

Năm 2017, các hoạt động ưu tiên PRAP và SiAP triển khai tại Hà Tĩnh đã thống nhất 27 nội dung, với tổng kinh phí là 453.031 USD tương đương 10.102 triệu đồng.

Các ý kiến phát biểu tại hội thảo đều thống nhất: Các hoạt động ưu tiên Kế hoạch hành động REDD+ thực sự là những hoạt động thiết thực, hiệu quả đảm bảo mục tiêu của chương trình đạt ra. Công tác phối hợp với các hộ dân và chính quyền cũng như tại các vùng giáp ranh đã được nâng lên...

Thời gian tới, đề nghị BQL UN REDD+ tiếp tục tăng cường năng lực phối hợp các bên liên quan để nâng cao hiệu quả trong triển khai các hoạt động ưu tiên, như: công tác tuyên truyền, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát; hỗ trợ kinh phí khoanh nuôi xúc tiến tái sinh rừng; bổ sung nội dung hỗ trợ xây dựng đường tuần tra rừng tại các vùng giáp ranh; hỗ trợ xây dựng biển tường, biển báo trong tuyên truyền bảo vệ rừng...

tich cuc trien khai hoat dong uu tien ke hoach hoat dong redd

Kết thúc hội thảo, ông Nguyễn Huy Lợi - Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Tĩnh - Phó BCĐ REDD+ tỉnh ghi nhận những đóng góp, kiến nghị của các thành viên tham gia để tập hợp, bổ sung, xem xét và có phương án giải quyết phù hợp với từng chức năng, quyền hạn của mỗi cấp, ngành... Đồng thời đề nghị thời gian tới, các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh cần xem xét, thẩm định các quy trình để đẩy nhanh tiến độ; đối với BQL Chương trình đẩy nhanh tiến độ hoàn tất hồ sơ, thủ tục để thực hiện sớm trong năm tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast