Trồng cỏ VA06 phục vụ chăn nuôi bò chất lượng cao

(Baohatinh.vn) - Ngày 26/10, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) triển khai mô hình trồng cỏ VA06, cung cấp nguồn thức ăn cho dự án chăn nuôi bò chất lượng cao tại xã Thạch Hạ.

Tổ hợp tác chăn nuôi bò liên kết xã Thạch Hạ là mô hình điểm thuộc giai đoạn 2 của Dự án chăn nuôi bò liên kết với Mitraco Hà Tĩnh, quy mô từ 5 – 8 con/hộ.

Trồng cỏ VA06 phục vụ chăn nuôi bò chất lượng cao ảnh 1
Cán bộ Mitraco Hà Tĩnh tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật làm đất, bón phân, trồng, chăm sóc cỏ

Cán bộ Mitraco Hà Tĩnh tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật làm đất, bón phân, trồng, chăm sóc cỏ

Để tạo nguồn thức ăn cho bò, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ tổ hợp tác 8 tấn cỏ giống VA06 (trị giá 36 triệu đồng), là loại cỏ phát triển tốt và giàu chất dinh dưỡng để bà con triển khai nhân rộng.

Trong buổi sáng, các hộ nuôi được cán bộ kỹ thuật của Mitraco Hà Tĩnh tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật làm đất, bón phân, trồng, chăm sóc và thu hoạch cỏ đạt hiệu quả cao.

Trồng cỏ VA06 phục vụ chăn nuôi bò chất lượng cao ảnh 3

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng quà cho gia đình bà Hà Thị Mân tại xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh).

Cùng ngày, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh cũng đã đi thăm và tặng quà cho 5 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Kỳ Hợp và Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh). Tại các điểm đến thăm, đoàn chia sẻ những khó khăn, mất mát và động viên, mong muốn các gia đình vượt lên hoàn cảnh, sớm ổn định cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast