Truy tìm đường dây thịt trâu nhập khẩu

Ông Trần Hùng - Phó Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 - cho biết, cơ quan này đang tích cực phối hợp, đề nghị các đơn vị chức năng khác điều tra, làm rõ nghi vấn về hiện tượng thịt trâu nhập khẩu được “hô biến” thành thịt bò, để “móc túi” người tiêu dùng.

Được biết, từ đầu năm đến nay, có trên 5 vạn tờ khai nhập mặt hàng thịt trâu chủ yếu từ Ấn Độ và một số nước thuộc khu vực châu Mỹ.

Sau khi xác minh được địa chỉ thường tập kết thịt trâu nhập khẩu tại kho đông lạnh ở khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội, lực lượng liên ngành đã kiểm tra. Tại đây, phát hiện có khoảng 40 tấn thịt trâu đông lạnh, trong đó có khoảng 15 tấn không ghi nhãn mác, không thời hạn sử dụng, có dấu hiệu giả mạo hàng hóa.

Từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 10.000 tấn thịt trâu đông lạnh được nhập khẩu vào Việt Nam. Lý giải về việc thịt trâu “trá hình” thành thịt bò, ông Hùng nhận định, là do lợi nhuận. Bởi theo tờ khai của doanh nghiệp, loại thịt trâu rẻ nhất nhập khẩu chỉ khoảng hơn 1.900 USD/tấn, tương đương khoảng 40.000 đồng/kg. Trong khi đó, gắn mác thịt bò nhập khẩu có giá không dưới 100.000 đồng/kg.

Theo Báo Công thương

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast