Vụ doanh nghiệp "múc" đất ruộng làm gạch: Xử lý nghiêm theo quy định

(Baohatinh.vn) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Minh Diễn - Trưởng phòng TN&MT huyện Kỳ Anh về vụ doanh nghiệp khai thác đất ruộng bán cho nhà máy gạch tại xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh).

>> Chính quyền xã “tiếp tay”, doanh nghiệp “múc” đất ruộng làm gạch!

Sau khi có phản ánh của người dân và Báo Hà Tĩnh điện tử về tình trạng khai thác đất lúa ồ ạt tại xứ Đồng Rào, thôn Tân Phan, xã Kỳ Giang, UBND huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc để có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

vu doanh nghiep muc dat ruong lam gach xu ly nghiem theo quy dinh

Tình trạng khai thác đất lúa ồ ạt tại xứ Đồng Rào, thôn Tân Phan

Trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh điện tử, ông Nguyễn Minh Diễn khẳng định, hiện phòng đang hoàn chỉnh hồ sơ, biên bản kiểm tra hiện trường, đồng thời tiến hành làm việc với các hộ dân có đất tại vùng bị khai thác để xác minh, làm rõ trách nhiệm và sẽ chuyển hồ sơ cho Công an huyện giải quyết.

“Quan điểm của huyện là sẽ điều tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.” – ông Diễn khẳng định.

Trước đó, Phòng TN&MT huyện Kỳ Anh đã đến hiện trường tiến hành tạm giữ máy ủi Comasu D31 bàn giao cho lực lượng Công an huyện.

Thời gian qua, huyện Kỳ Anh đã có nhiều chỉ thị, văn bản về việc yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn. Nếu địa phương nào để xảy ra việc thất thoát tài nguyên, chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện. Tuy vậy, xã Kỳ Giang vẫn buông lỏng quản lý để xảy ra vụ việc như trên, gây bức xúc trong dư luận.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast