Vũ Quang: Ra mắt 2 liên hiệp HTX nông nghiệp - dịch vụ

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/1, UBND huyện Vũ Quang phối hợp với Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức lễ ra mắt Liên hiệp HTX nông nghiệp - dịch vụ Việt Hà và Liên hiệp HTX cam Vũ Quang. Phó Chủ tịch thường trực Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Đắc Thắng tham dự.

vu quang ra mat 2 lien hiep htx nong nghiep dich vu

Liên minh HTX Việt Nam, huyện Vũ Quang tặng hoa chúc mừng 2 liên hiệp HTX

Liên hiệp HTX nông nghiệp và dịch vụ Việt Hà có vốn điều lệ 2,5 tỷ đồng, với 6 ngành nghề kinh doanh chính, trong đó chăn nuôi lợn thương phẩm là chủ lực. HTX ra đời nhằm đưa các xã viên SX-KD theo hướng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu kinh tế của thành viên, góp phần phát triển sản xuất và tiêu thụ lợn giống, lợn thương phẩm theo tiêu chuẩn sạch, tạo sản phẩm an toàn và mang tính hàng hóa phục vụ cho các thị trường trong và ngoài nước.

Liên hiệp HTX Cam Vũ Quang có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, với 6 ngành nghề kinh doanh, trong đó chủ yếu là sản xuất và kinh doanh cam (cây kinh tế chủ lực trong phát triển kinh tế của huyện). HTX ra đời giúp các xã viên tương trợ lẫn nhau, đáp ứng nhu cầu chung về sản phẩm, dịch vụ; nghiên cứu nhu cầu thị trường và khả năng để tiếp tục mở rộng đầu tư SX-KD; từng bước mở rộng thị trường nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả SX-KD. Mục tiêu đến năm 2025 có các tổ chức chuyên môn như tổ thị trường, tổ tiếp thị, tổ kinh doanh, tổ dịch vụ.

vu quang ra mat 2 lien hiep htx nong nghiep dich vu

Cam là một trong những cây trồng chủ lực của Vũ Quang

Được biết, hiện Vũ Quang có trên 2.000 ha cam và đàn lợn trên 32.000 con. Đây là 2 sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện trong xây dựng NTM. Việc ra mắt 2 liên hiệp HTX là điều kiện thuận lợi để các xã viên SX-KD có hiệu quả sản phẩm nông nghiệp, tạo chuỗi liên kết từ đầu ra, đầu vào, giảm giá thành sản phẩm, bảo vệ thương hiệu, nhất là thương hiệu cam Vũ Quang.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast