Xác định nguồn gốc để sớm tiêu hủy hết 39,6 tấn tép khô, cá khô

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/12, tại lò đốt rác của Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh, lực lượng chức năng thị xã Kỳ Anh tổ chức tiêu hủy 39,6 tấn tép khô, cá khô bị hư hỏng trong cơn bão số 10 của 2 hộ dân ở thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà.

xac dinh nguon goc de som tieu huy het 39 6 tan tep kho ca kho

Hàng chục tấn cá khô, tép khô bị hư hỏng được đưa vào lò tiêu hủy nhưng đang bị gián đoạn

Tuy nhiên, hoạt động tiêu hủy đang bị gián đoạn do có một số ý kiến cho rằng số cá khô, tép khô này chưa rõ nguồn gốc.

Trong khi đó, ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết: Sau cơn bão số 10 vừa qua, các kho bảo quản bị tốc mái, hơn nữa mất điện kéo dài nên số tép khô, cá khô này bị hư hỏng, bốc mùi. Ngày 27/11/2017, UBND thị xã đã thành lập tổ liên ngành tiến hành kiểm tra, kiểm kê số lượng và niêm phong số hàng này, đồng thời cấm lưu hành ra thị trường.

Sau khi xác định số tép khô, cá khô của các hộ Nguyễn Thị Thinh và Nguyễn Văn Lăng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thị xã đã yêu cầu gia đình tổ chức tiêu hủy theo đúng quy định. Vào chiều ngày 19/12, dưới sự giám sát của các lực lượng chức năng thị xã, toàn bộ số cá khô, tép khô đã được các hộ gia đình thuê xe lên tại lò đốt rác của Công ty Môi trường và đô thị Kỳ Anh để tiêu hủy. Đây không phải là loại rác thải nguy hại.

Trước sự việc trên, đề nghị Sở Y tế, Sở TN&MT khẩn trương vào cuộc, sớm xác định nguồn gốc, thành phần để sớm có câu trả lời cho chính quyền thị xã Kỳ Anh cũng như huyện Kỳ Anh, tránh kéo dài việc tiêu hủy số lượng hải sản trên, ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh của các hộ dân.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast