“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) và bộ phận một cửa 22 xã, thị trấn trên địa bàn đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân tại tất cả các quầy giao dịch.

“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công

Để đánh giá sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện và bộ phận một cửa tại các xã, thị trấn trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), huyện Thạch Hà đã xây dựng dự án “Mua sắm bổ sung trang thiết bị, xây dựng phần mềm thành phần phục vụ cổng điều hành nội bộ trên địa bàn huyện” với mục tiêu nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin nhằm đảm bảo vận hành thông suốt, ổn định, an toàn, phục vụ tốt việc trao đổi thông tin.

Trên cơ sở đó, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 2681/QĐ-UBND ngày 11/5/2021 về việc phê duyệt dự án, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án có tổng mức hơn 9,6 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn đầu tư phát triển năm 2021 và các nguồn hợp pháp khác.

“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

Ngoài việc đánh giá mức độ hài lòng, thiết bị cho phép người dân, doanh nghiệp tra cứu tiến độ xử lý các thủ tục hành chính.

Triển khai thực hiện, huyện Thạch Hà đã tiến hành mua sắm trang thiết bị; phát triển các phần mềm nền; triển khai và hỗ trợ kỹ thuật vận hành hệ thống các phần mềm nội bộ; đào tạo, hướng dẫn sử dụng cho cán bộ quản trị hệ thống, lãnh đạo, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã.

Từ ngày 15/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã lắp đặt hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân tại Trung tâm Hành chính công huyện và bộ phận một cửa ở các xã, thị trấn trên địa bàn.

“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

Ông Trần Văn Hoàng (thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long) đánh giá mức độ rất hài lòng cho thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa xã Thạch Long.

Đến giao dịch tại bộ phận một cửa xã Thạch Long, ông Trần Văn Hoàng (thôn Đông Hà 2) chia sẻ: "Việc lắp đặt thêm hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân giúp bộ phận một cửa tại xã trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Hệ thống cho phép người dân đánh giá cán bộ, công chức trên 3 cấp độ: không hài lòng, hài lòng, rất hài lòng.

Khi đến giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực tư pháp, tôi được cán bộ tiếp nhận niềm nở, tận tình hướng dẫn, giải thích. Chính vì vậy, tôi đã đánh giá mức độ rất hài lòng đối với cán bộ, công chức bộ phận một cửa tại xã Thạch Long. Hy vọng, thiết bị này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC trong thời gian tới".

“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

Người dân hy vọng, thiết bị này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND xã Thạch Long Phan Tố Hoài cho biết: “Việc lắp đặt hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với cán bộ, công chức là kênh khảo sát hiệu quả để đánh giá, xếp hạng chỉ số cải cách hành chính hằng năm.

Đồng thời là cơ sở quan trọng giúp chúng tôi xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp để hoàn thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công”.

“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

Hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân nhằm phản ánh đúng tình trạng giải quyết TTHC của cơ quan hành chính và cán bộ, công chức.

Theo bà Phan Thị Thương - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà, thiết bị sẽ cho phép người dân, doanh nghiệp đến giao dịch đánh giá trên 6 nội dung, gồm: Tổng thời gian giải quyết TTHC so với quy định; thời gian thực hiện của từng cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết TTHC; số lần phải liên hệ nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC; số lượng cơ quan, đơn vị phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC; công khai thủ tục hành chính; thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn, lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC.

Từ đó, phản ánh đúng tình trạng giải quyết TTHC của cơ quan hành chính và cán bộ, công chức; hạn chế trong quy trình giải quyết, thái độ ứng xử của công chức để có biện pháp chấn chỉnh, cải thiện, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân.

10 tháng năm 2021, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà tiếp nhận 64.936 hồ sơ. Trong đó, tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến là 3.590 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,9%

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast