Dũng cảm cứu người trong đêm nước sông Ngàn Sâu chảy xiết

(Baohatinh.vn) - “Lúc quyết định chèo thuyền ra dòng nước sâu, tôi không nghĩ được gì nhiều, chỉ mong sao cứu được người đàn ông đang kiệt sức, chới với giữa dòng lũ dữ...”, anh Nguyễn Xuân Hóa (SN 1970) ở thôn 1 Bồng Giang, xã Đức Giang (Vũ Quang - Hà Tĩnh) chia sẻ.

Dũng cảm cứu người trong đêm nước sông Ngàn Sâu chảy xiết

Anh Nguyễn Xuân Hóa, người đàn ông dũng cảm cứu người trong đêm.

Vào khoảng 23 giờ ngày 30/10, khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh ở gần khu vực sông Ngàn Sâu, anh Nguyễn Xuân Hóa đã dũng cảm chèo thuyền ra giữa dòng nước sâu, chảy xiết để cứu người.

Anh Hóa nhớ lại: “Nghe tiếng kêu cứu từ ngoài sông vọng vào lúc nửa đêm, tôi vội thức vợ dậy rồi chạy thẳng ra phía bờ sông hô hoán mọi người. Trời đêm tối, tiếng mưa lớn kèm tiếng kêu cứu của người bị nạn, tôi vội vàng chèo chiếc thuyền nhỏ ra giữa dòng nước sâu đế cứu người”.

Dũng cảm cứu người trong đêm nước sông Ngàn Sâu chảy xiết

Khu vực anh Nguyễn Thăng Long (thôn 1 Bồng Giang) gặp nạn trong đêm.

Anh Hóa chia sẻ thêm, lúc quyết định chèo thuyền ra khu vực nước sâu để cứu người, anh không nghĩ được gì nhiều, chỉ mong sao cứu được người đàn ông đang kiệt sức, chới với giữa dòng lũ dữ. Nghĩ lại thời điểm đứng giữa dòng nước chảy xiết ấy trong đêm, đến giờ anh vẫn còn run sợ.

“Việc tôi làm chỉ là điều nên làm, thấy người gặp nạn thì nên giúp đỡ, hỗ trợ. Và tôi nghĩ, bất cứ ai cũng nên làm như vậy để cuộc sống thêm tươi đẹp”, anh Hóa tự hào nói.

Dũng cảm cứu người trong đêm nước sông Ngàn Sâu chảy xiết

Anh Nguyễn Thăng Long, người may mắn được anh Hóa cứu sống trong đêm.

Khuôn mặt chưa hết hoảng sợ, khóe mắt vẫn cay khi kể cho chúng tôi nghe giây phút chóng vánh được anh Hóa cứu nạn, anh Nguyễn Thăng Long (SN 1967, ở thôn 1 Bồng Giang) cho biết: “Vào 7 giờ tối ngày 30/10, thấy nước sông lên nhanh, tôi đã chèo thuyền đến giúp một số hộ di chuyển tài sản lên cao.

Tuy nhiên, lúc trở về, nước sông lên nhanh, chảy xiết, khiến thuyền bị lật giữa đoạn nước sâu, sát bờ sông Ngàn Sâu. Lúc đó, tôi chỉ biết chới với trong dòng nước, kêu cứu liên tục và may mắn được anh Hóa cứu giúp kịp thời".

Ông Nguyễn Minh Vinh - Chủ tịch UBND xã Đức Giang cho biết: “Sau khi nhận được thông tin của người dân, chính quyền xã đã huy động lực lượng đến để ứng cứu. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến thì anh Long đã được anh Hóa cứu giúp kịp thời. Hành động của Hóa rất đáng được biểu dương và cần được lan tỏa trong cuộc sống”.

Cũng theo ông Vinh, mực nước sông Ngàn Sâu hiện tại vẫn chưa rút, một số thôn trên địa bàn vẫn ngập sâu và đang bị cô lập hoàn toàn. Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân không nên tự ý đi vào những vùng ngập sâu, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast