Người dân vùng lũ Hà Tĩnh tìm người bỏ quên tài sản giá trị trong đồ cứu trợ

(Baohatinh.vn) - Phát hiện nhiều giấy tờ tùy thân, 1 dây chuyền vàng và 1 vòng bạc trong đồ cứu trợ, ông Nguyễn Xuân Lam - thôn Mỹ Đông, xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã báo chính quyền địa phương và tìm chủ nhân để trả lại.

Người dân vùng lũ Hà Tĩnh tìm người bỏ quên tài sản giá trị trong đồ cứu trợ

Ông Nguyễn Xuân Lam mang túi đồ nhặt được trong hàng cứu trợ đến báo với chính quyền địa phương.

Trong lúc sắp xếp lại hàng cứu trợ mà gia đình nhận được trong đợt lũ vừa qua, ông Nguyễn Xuân Lam phát hiện 1 túi đồ gấp trong quần áo cũ, gồm: Đăng kí xe máy, thẻ BHYT, thẻ ATM, 2 CMND, chìa khóa xe máy, 1 dây chuyền vàng, 1 vòng bạc....

Sau đó, ông Lam đã báo với chính quyền địa phương để tìm chủ nhân của những món đồ trên. Đồng thời, gia đình ông Lam đã đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng tìm người để quên số tài sản trên.

Người dân vùng lũ Hà Tĩnh tìm người bỏ quên tài sản giá trị trong đồ cứu trợ

Túi đồ ông Lam phát hiện gồm các giấy tờ tùy thân, 1 dây chuyền vàng, 1 vòng bạc.

Ông Lam chia sẻ: "Người khác đã có lòng cứu trợ mình trong lúc mình khó khăn nên mình cũng mong sớm trả lại đồ cho họ. Sau khi thông báo với chính quyền địa phương và đăng thông tin rộng rãi để tìm kiếm chủ nhân của những món đồ trên, hiện đã có một người ở Thanh Hóa liên hệ xác nhận đó là tài sản của họ. Chờ khi họ vào, gia đình sẽ cùng với chính quyền địa phương xác minh thông tin, nếu đúng sẽ trao trả lại đồ”.

Được biết, trước đó, trong trận lũ lịch sử từ ngày 18 - 21/10, nhà ông Lam bị nước lũ ngập sâu hơn 1,5 m, nhiều tài sản của gia đình đã hư hỏng.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast