Nữ sinh Hà Tĩnh thủ khoa “đầu ra” Học viện Cảnh sát nhân dân

(Baohatinh.vn) - Đạt điểm cao nhất trong số 4 học viên tốt nghiệp loại xuất sắc khóa 2017 - 2021 của Học viện Cảnh sát nhân dân, Nguyễn Nhật Linh (SN 1999, quê phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) trở thành thủ khoa “đầu ra” và được thăng hàm trung úy.

Nữ sinh Hà Tĩnh thủ khoa “đầu ra” Học viện Cảnh sát nhân dân

Chân dung nữ sinh xuất sắc Nguyễn Nhật Linh.

Ngày 15/10 vừa qua, tại lễ bế giảng của Học viện Cảnh sát nhân dân, nữ sinh Nguyễn Nhật Linh -học viên chuyên ngành điều tra tội phạm trật tự xã hội (Khoa Cảnh sát điều tra) được vinh danh là 1 trong 4 học viên tốt nghiệp xuất sắc của học viện khóa 2017 - 2021.

Với tổng điểm tín chỉ trong 4 năm học cao nhất toàn học viện (3.76/4), Nhật Linh cũng trở thành thủ khoa “đầu ra” và là 1 trong 87 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021. Nhật Linh là 1 trong 4 học viên được phong vượt cấp bậc hàm trung úy khóa D43 của học viện.

Nữ sinh Hà Tĩnh thủ khoa “đầu ra” Học viện Cảnh sát nhân dân

Nhật Linh tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho sinh viên không chuyên toàn quốc năm 2020.

Là chị cả trong gia đình có 2 chị em, từ nhỏ, Nhật Linh đã thể hiện tố chất là một người chị cá tính, thông minh và chăm học. Bố là bộ đội thường xuyên xa nhà, mẹ bận rộn với công việc kế toán, vì vậy, Nhật Linh và em luôn tự bảo ban nhau trong học tập.

Từ lúc học THPT Chuyên Hà Tĩnh, Nhật Linh là học sinh xuất sắc của trường; từng đạt giải nhì học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp quốc gia lớp 12.

Trong suốt những năm theo học tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Nhật Linh là Bí thư Chi đoàn B11D43 và Bí thư Chi bộ 2-D43. Em từng đạt nhiều giải thưởng như: Gương mặt tiêu biểu xuất sắc trong 3 năm học 2017 - 2018, 2018 - 2019, 2019 - 2020 của học viện; học viên xuất sắc toàn khóa học 2017 - 2021; sinh viên “5 tốt” cấp Trung ương năm 2020; giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên cảnh sát châu Á IUCP lần thứ 6 năm 2020; giải nhất cuộc thi Olympic Luật Tố tụng hình sự năm 2019; giải nhì Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho sinh viên không chuyên toàn quốc năm 2020; đạt IELTS 7.5...

Nữ sinh Hà Tĩnh thủ khoa “đầu ra” Học viện Cảnh sát nhân dân

Nhật Linh được tuyên dương phụ nữ công an tiêu biểu năm 2019.

Không chỉ vậy, Nhật Linh còn là học viên tiêu biểu được tham gia các chương trình: làm sỹ quan liên lạc; sỹ quan liên lạc phục vụ Hội nghị ba bên/song phương cấp Bộ trưởng Việt Nam - Lào - Campuchia về hợp tác phòng, chống ma tuý lần thứ 18 năm 2019; tập huấn ngắn hạn tại Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan...

Nữ sinh Hà Tĩnh thủ khoa “đầu ra” Học viện Cảnh sát nhân dân

Nhật Linh tham gia phục vụ hội nghị cấp Bộ trưởng ASEAN lần thứ VI về vấn đề ma túy (AMMD6) năm 2018.

Ngoài ra, Nhật Linh còn được nhận nhiều bằng khen của Bộ Công an, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

Chia sẻ niềm vui khi đạt kết quả thủ khoa, Nhật Linh cho biết: “Em cảm thấy hạnh phúc khi những nỗ lực của mình đã gặt hái được thành quả xứng đáng. Thế nhưng, đây vẫn chỉ là khởi đầu và thời gian tới em còn phải cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để xứng đáng với màu áo xanh em đang được khoác trên mình”.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast