Nữ Việt kiều đầu tư Quỳnh Viên Resort giành HCV Liên hoan nghệ thuật "Tôi yêu tiếng nước tôi"

(Baohatinh.vn) - Chị Nguyễn Thị Minh Tâm, người con của quê hương Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại Ba Lan vừa giành được giải đặc biệt về hát dân ca và Huy chương Vàng Liên hoan nghệ thuật thế giới “Tôi yêu tiếng nước tôi” vừa được tổ chức tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc.

Sinh năm 1972 nhưng trông chị Nguyễn Thị Minh Tâm trẻ hơn tuổi rất nhiều. Vẻ đẹp dịu dàng và đằm thắm của người con gái Việt Nam được chị tôn vinh bằng trang phục truyền thống áo dài mà chị thường xuyên lựa chọn để tham gia các cuộc hội họp, lễ hội trên đất khách quê người.

Nữ Việt kiều đầu tư Quỳnh Viên Resort giành HCV Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi”

Chị Minh Tâm (ở giữa) cùng 2 người bạn từ cộng đồng người Việt tại Ba Lan đoạt giải tại vòng chung kết "Tôi yêu tiếng nước tôi"

Chị Tâm chia sẻ: "Tôi quê ở Tiên Điền (Nghi Xuân). Hơn 20 năm sinh sống và làm việc trên đất nước Ba Lan, đã xem đây là quê hương thứ hai, nhưng nỗi nhớ về quê nhà vẫn luôn thường trực. Vì vậy, khi nghe tin có chương trình “Tôi yêu tiếng nước tôi” do Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền của nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc Việt Nam và Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức, tôi rất muốn được tham gia. Qua đó, tôi đã được thể hiện tình cảm của mình đến khán giả trên toàn thế giới bằng lời ca, tiếng hát, những làn điệu dân ca… mà những người con xa xứ luôn giữ gìn, gắn bó sâu đậm.

Cũng từ những lời ca, tiếng hát được cất lên từ sâu thẳm tình yêu quê hương, đất nước, tôi tin rằng sẽ góp phần nâng cao được sự hiểu biết về văn hóa cội nguồn cho thế hệ trẻ người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài”.

Nữ Việt kiều đầu tư Quỳnh Viên Resort giành HCV Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi”

Chị Minh Tâm (đứng giữa) cùng những người bạn diễn

Đến với Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi”, chị Minh Tâm đã lựa chọn 3 bài hát: “Mời trầu”, "Mẹ yêu con" và " Sóng đàn Thăng Long". Mỗi bài hát chị thể hiện đều mang một thông điệp về các giá trị, tinh hoa văn hóa Việt Nam mà chị muốn gửi gắm đến bạn bè thế giới.

"Tôi yêu tiếng nước tôi" là chương trình liên hoan nghệ thuật được tổ chức 2 năm một lần với mục đích góp phần bảo tồn ngôn ngữ, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho các thế hệ người Việt Nam trên toàn thế giới; quảng bá văn hóa Việt, nâng cao sự hiểu biết văn hóa cội nguồn và tình yêu quê hương, đất nước.

Nữ Việt kiều đầu tư Quỳnh Viên Resort giành HCV Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi”

Chị Minh Tâm cùng con gái sau phút đăng quang tại thành phố Praha - Thủ đô Cộng hòa Séc

Năm 2018, sau vòng sơ khảo tại nhiều nước trên giới như Đức, Séc, Thái Lan, Lào..., Liên hoan nghệ thuật "Tôi yêu tiếng nước tôi" đã tổ chức vòng thi chung kết tại thủ đô Praha từ 20 - 25/9/2018. Vượt qua hơn 300 thí sinh trên toàn thế giới từ vòng loại và 52 thí sinh tham dự vòng chung kết, chị Nguyễn Thị Minh Tâm đã giành Huy chương Vàng cuộc thi và giành giải đặc biệt về hát dân ca.

Chị Tâm chia sẻ: “Mang tiếng hát để thể hiện tình yêu quê hương, đất nước với bạn bè trên thế giới không chỉ là mong ước của riêng tôi mà còn là của cộng đồng người Việt nói chung và người Nghệ Tĩnh nói riêng đang sinh sống và học tập, làm việc tại Ba Lan. Tại cuộc thi, người Việt ở Ba Lan còn có 2 người đoạt giải, đó là chị Ngô Thương Huyền giành Huy chương Bạc và chị Nguyễn Kim Khuê đạt giải Khuyến khích.

Nữ Việt kiều đầu tư Quỳnh Viên Resort giành HCV Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi”

Chị Minh Tâm cùng chồng - doanh nhân Nguyễn Hoàng Tuyển, người tích cực và đồng hành cùng chị trong các hoạt động bảo tồn, phát huy và quảng bá văn hóa quê hương trên đất nước Ba Lan

Chị Minh Tâm còn cùng chồng tham gia nhiều hoạt động bảo tồn, phát huy và quảng bá văn hóa Việt Nam nói chung và vùng Nghệ Tĩnh nói riêng trên đất nước Ba Lan. Với quê hương, chị và gia đình cũng luôn dành tình yêu đặc biệt.

“Tri ân với quê hương, gia đình chúng tôi đã đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái Quỳnh Viên Resort tại Thạch Hải (Thạch Hà). Khu du lịch này, chúng tôi chưa quan tâm đến lợi nhuận mà quan trọng hơn là để bảo tồn trầm tích văn hóa và vẻ đẹp thiên nhiên của vùng danh dam thắng cảnh này. Đây cũng là tâm huyết của vợ chồng chúng tôi”, chị Minh Tâm tự hào.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast