Ra mắt hợp tác xã nuôi ong đầu tiên ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Hội Nông dân huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ra mắt HTX nuôi ong lấy mật tại xã Gia Hanh, với số lượng 29 thành viên. Đây là HTX nuôi ong đầu tiên được thành lập trên địa bàn huyện.

Ra mắt hợp tác xã nuôi ong đầu tiên ở Can Lộc

Đại biểu dự lễ ra mắt HTX nuôi ong ở xã Gia Hanh

Để phát huy tiềm năng về nguồn hoa phong phú từ rừng tự nhiên và diện tích cây ăn trái, bà con nông dân xã Gia Hanh đã hình thành ý tưởng nuôi ong lấy mật để phát triển kinh tế. Từ ý tưởng, các gia đình đã lên xã Ân Phú (Vũ Quang) để tham quan mô hình, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật và mua giống.

Sau gần 2 tháng triển khai, đến nay số lượng ong của 29 gia đình đã lên tới gần 100 đàn và bắt đầu cho mật. Phương hướng của HTX là chú trọng chất lượng các hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm phát triển số lượng thành viên; chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn kỹ thuật giúp nhau nhân rộng đàn ong và cùng tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.

Ra mắt hợp tác xã nuôi ong đầu tiên ở Can Lộc

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, huyện Can Lộc tặng hoa chúc mừng các thành viên HTX

Thực tế cho thấy, nuôi ong lấy mật với quy mô vừa và nhỏ rất phù hợp với nhiều gia đình có diện tích vườn ở Gia Hanh. HTX ra đời sẽ tạo động lực giúp các thành viên và người dân trên địa bàn tạo hướng đi mới để phát triển kinh tế.

Trong dịp này, xã Gia Hanh cũng đã ra mắt HTX vật tư nông nghiệp có sự tham gia của 29 thành viên nói trên, với vốn điều lệ hơn 400 triệu đồng. Mục tiêu của HTX là phấn đấu mỗi năm cung ứng 100 tấn phân bón phục vụ bà con nông dân.

Chủ đề Nông dân khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast