“Ước mơ không xa” - nơi tuổi “teen” Đức Thọ lan tỏa yêu thương

(Baohatinh.vn) - Ở độ tuổi được coi là “ăn chưa no, lo chưa tới”, thế nhưng hơn 3 năm qua, các em học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh) - thành viên Đội tình nguyện “Ước mơ không xa” vẫn luôn tâm huyết, đầy nhiệt huyết với công tác thiện nguyện, chia sẻ khó khăn, mang nụ cười đến với những hoàn cảnh kém may mắn.

“Ước mơ không xa” - nơi tuổi “teen” Đức Thọ lan tỏa yêu thương

Chương trình “Hát cho bệnh nhân nghe” được Đội tình nguyện “Ước mơ không xa” phối hợp tổ chức thường xuyên nhằm động viên người bệnh chiến thắng bệnh tật.

Bắt đầu từ tinh thần thiện nguyện của một nhóm học sinh, mong muốn gắn kết các bạn trẻ có cùng đam mê, lan tỏa tình yêu thương, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, tháng 9/2016, Đội tình nguyện “Ước mơ không xa” của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai ra đời. Đội đã thu hút hơn 70 thành viên là những học sinh ưu tú, tâm huyết trong trường.

Suốt 3 năm qua, các thành viên đội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, việc làm ý nghĩa chia sẻ tình yêu thương với những phận đời kém may mắn. Đặc biệt, đội còn có nhiều đóng góp cho xã hội như tổ chức tết yêu thương, trung thu, tặng quà cho trẻ em, người khó khăn, giúp đỡ các gia đình neo người dọn dẹp nhà cửa, vườn tược,...

“Ước mơ không xa” - nơi tuổi “teen” Đức Thọ lan tỏa yêu thương

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai ủng hộ quỹ cho chương trình “Tết yêu thương” do Đội tình nguyện thực hiện

“Chương trình thiện nguyện nào chúng em cũng luôn cố gắng thực hiện bằng tất cả tâm huyết. Từ khâu chuẩn bị tới lúc tổ chức, việc lên kế hoạch, vận động nhà hảo tâm quyên góp, thu gom ve chai, phế liệu gây quỹ... đều được các thành viên tham gia, chuẩn bị chu đáo.

Tận dụng thời gian rảnh rỗi, các bạn trong đội chia nhau đi khắp công ty, doanh nghiệp, nhà dân ở các xã trên địa bàn để xin phế liệu, bán gây quỹ cho chương trình. Cũng nhờ đó mà chương trình Tết Kỷ Hợi 2019, đội gom góp được hàng chục triệu đồng để tặng quà cho người khó khăn” - Đội phó Đội tình nguyện “Ước mơ không xa” Nguyễn Thị Thùy Thiên cho biết.

“Ước mơ không xa” - nơi tuổi “teen” Đức Thọ lan tỏa yêu thương

Các thành viên Đội tình nguyện thu gom phế liệu gây quỹ

Thùy Thiên cũng cho hay, thời gian đầu, khi đội vừa mới bắt đầu thực hiện các hoạt động, điều khó khăn nhất chính là có được lòng tin của các nhà hảo tâm trong quá trình xin tài trợ.

Tuy nhiên, theo thời gian, khi những chương trình ngày càng lan tỏa được ý nghĩa thiết thực, đội cũng đã được biết tới nhiều hơn và nhận được sự đồng hành, ủng hộ nhiệt tình của mọi người dân địa phương.

“Ước mơ không xa” - nơi tuổi “teen” Đức Thọ lan tỏa yêu thương

Đội tình nguyện Ước mơ không xa tổ chức chương trình vui Trung thu cho trẻ em trên địa bàn

Trong những hoạt động đầy tính nhân văn của các bạn trẻ này, không thể không nhắc tới chương trình hát cho bệnh nhân nghe, diễn ra hàng tháng ở Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, với mong muốn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho người bệnh điều trị.

Cũng đều đặn hàng tháng, các bạn trẻ trong Đội tình nguyện “Ước mơ không xa” tranh thủ ngày không tới trường, cùng nhau xắn tay áo làm sạch kênh mương, đường sá, làm vườn, trồng bồn hoa…, góp phần xây dựng NTM địa phương.

“Ước mơ không xa” - nơi tuổi “teen” Đức Thọ lan tỏa yêu thương

Đội cũng thường xuyên ra quân hỗ trợ người dân xây dựng nông thôn mới, xóa bỏ vườn tạp, vệ sinh môi trường...

Để hoạt động đội duy trì và đảm bảo việc học tập không bị ảnh hưởng, hơn 70 thành viên Đội tình nguyện chia làm từng nhóm nhỏ và tham gia các hoạt động luân phiên, cân đối thời gian học hành.

Đội phó Đội tình nguyện “Ước mơ không xa” Nguyễn Thị Thùy Thiên cho hay: “Khi các anh chị khóa trên ra đường, đội sẽ tuyển thêm thành viên mới từ khóa mới, vì thế, số thành viên được duy trì từ 70-80 người và các hoạt động không bị ngắt quãng”.

“Ước mơ không xa” - nơi tuổi “teen” Đức Thọ lan tỏa yêu thương

Tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Tết yêu thương

Em Nghiêm Thanh Hiền, học sinh lớp 11A, thành viên đội tình nguyện chia sẻ: “Đáng nhớ nhất với em là chương trình”Tết yêu thương" năm vừa qua. Dù phần quà chúng em hỗ trợ không lớn, nhưng khi nhìn thấy nụ cười của mọi người, khi tận tay trao cho những hoàn cảnh khó khăn, bản thân em cảm thấy hạnh phúc và ấm áp”.

Dõi theo và đồng hành cùng học trò trong 3 năm qua, thầy Nguyễn Ánh Hồng – Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đánh giá: “Từ khi đội tình nguyện “Ước mơ không xa” thành lập, phong trào tình nguyện trong trường có sức lan tỏa rất lớn. Qua các hoạt động, chương trình của các em tổ chức, bên cạnh mang lại những giá trị xã hội, thì chính các em cũng nhận lại được rất nhiều điều, đó là trau dồi kĩ năng sống, trưởng thành, tự tin hơn và vun đắp sự chia sẻ, lòng yêu thương của các em với mọi người".

“Ước mơ không xa” - nơi tuổi “teen” Đức Thọ lan tỏa yêu thương

Đội tình nguyện “Ước mơ không xa” được vinh danh tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI

Với sự nhiệt huyết trong các hoạt động thiện nguyện, Đội tình nguyện “Ước mơ không xa” của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia chứng nhận là tổ chức có những đóng góp tích cực trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2018, được Hội LHTN Hà Tĩnh vinh danh trong lễ tuyên dương các CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu toàn tỉnh nhân dịp chào mừng thành công của Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VI nhiệm kì 2019-2024.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast