Vào Đảng ở tuổi 62
Vào Đảng ở tuổi 62

Kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Lê Đình Phiên (SN 1959, trú tại thôn 5, xã Hương Liên, Hương Khê, Hà Tĩnh) tâm niệm: “Không quan trọng mình tham gia vào tổ chức Đảng ở độ tuổi nào mà quan trọng mình làm được gì cho Đảng, cho Nhân dân”.

Vào Đảng ở tuổi 62
Vào Đảng ở tuổi 62

Ngày 19/3/2021 vừa qua là dấu mốc đặc biệt quan trọng trong cuộc đời ông Lê Đình Phiên, bởi sau bao quyết tâm và phấn đấu, ở tuổi 62, ông đã hoàn thành tâm nguyện được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông cũng là quần chúng cao tuổi nhất được kết nạp Đảng trong vòng 20 năm trở lại đây ở Hà Tĩnh.

Vào Đảng ở tuổi 62

Ông Phiên là một cựu binh, từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia từ năm 1978 - 1982. Năm 1983, ông phục viên về địa phương lập gia đình.

Cũng từ thời gian này, ông Phiên bắt đầu tham gia các hoạt động đoàn thể ở địa phương với nhiều chức vụ: trung đội trưởng dân quân, chi hội trưởng nông dân, chi hội trưởng hội cựu chiến binh, trưởng thôn... Từ đầu năm 2021, ông là công an viên thôn.

Là cán bộ thôn, ông luôn tích cực, trách nhiệm tham gia các hoạt động của tập thể. Ông sẵn sàng gác việc nhà để tham gia việc chung. Đặc biệt, trong những thời điểm thôn xây dựng nông thôn mới, người cựu binh này còn hướng dẫn bà con cách trồng hàng rào xanh, xây dựng bồn hoa, chỉnh trang vườn hộ…

Vào Đảng ở tuổi 62

Ảnh tư liệu

Ông Phiên chia sẻ: “Gần 38 năm phục viên về địa phương là chừng đó năm tôi tham gia các hoạt động tập thể. Tôi thấy vui vì mình vẫn luôn được người dân trong thôn và tổ chức tin tưởng giao nhiệm vụ. Tôi coi việc của thôn cũng như việc nhà mình, cứ dốc hết lòng, hết sức mà làm thôi!”.

Không chỉ tích cực trong các hoạt động địa phương, ông Phiên còn là tấm gương tiêu biểu trong vượt khó thoát nghèo, phát triển kinh tế. Hương Liên là xã miền núi của huyện Hương Khê, đời sống kinh tế khó khăn, giao thông cách trở, để thoát nghèo, ông Phiên phải lăn lộn với đủ nghề từ thợ mộc, thợ xây đến trồng hoa màu, trồng cây ăn quả, chăn nuôi trâu bò.

Vào Đảng ở tuổi 62

Bà Phạm Thị Thiêm (thôn 5, xã Hương Liên) cho biết: “Cả thôn cả xã này có ai mà không biết gia đình ông Phiên. Vợ chồng ông bà sống hòa nhã với làng xóm, lại chịu thương, chịu khó làm đủ nghề để nuôi 6 người con ăn học. Bây giờ nhà ông ấy có vườn cây ăn quả với hơn 100 gốc cam, bưởi; trồng cả mẫu lúa; nuôi 5 con trâu… Tuổi cao nhưng ông vẫn lái máy cày thuê, bà trồng rau, làm vườn tăng thu nhập. Tôi và nhiều người dân trong thôn cứ nhìn gương ông ấy để phấn đấu thoát nghèo”.

Từ những lần ông tham gia phong trào sôi nổi với tinh thần trách nhiệm của người lính cụ Hồ đã được các đồng chí trong cấp ủy chi bộ, chi hội nông dân thôn “để ý”.

Mọi người đều khuyến khích, động viên ông Phiên tham gia vào tổ chức Đảng để phát huy hơn nữa tính tiên phong, gương mẫu và góp sức xây dựng tổ chức Đảng ở xã vùng sâu, vùng xa.

Vào Đảng ở tuổi 62

“Tôi hiểu rằng, mỗi một ngày trong Đảng là một niềm vinh dự lớn lao! Đó không chỉ là vinh dự cho bản thân mà còn cho gia đình, con cái. Với tôi, không quan trọng mình tham gia vào tổ chức Đảng ở độ tuổi nào mà quan trọng mình làm được gì cho Đảng, cho Nhân dân”.

Vào Đảng ở tuổi 62

Đầu năm 2020, khi đã 61 tuổi, lúc đó ông Phiên đang là trưởng thôn kiêm công an viên thôn, qua giới thiệu từ Chi hội Nông dân thôn, được Chi bộ thôn và Đảng ủy xã đồng ý, ông Phiên tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hương Khê. Ông Phiên vẫn nhớ như in khoảng thời gian tham gia lớp học từ ngày 8/4-13/4/2020.

Mới đầu tháng 4 nhưng nắng đã gay gắt trên “chảo lửa” Hương Khê. Vượt qua quãng đường đèo hơn 15 km quanh co, mỗi ngày 2 buổi, ông đến lớp đều đặn và đúng giờ.

Vào Đảng ở tuổi 62

Ông Phiên tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng, tháng 4/2020

Mái tóc đã ngả màu muối tiêu nhưng ông vẫn ngày ngày cặm cụi với bút vở và học tập những bài học về: lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; cương lĩnh xây dựng đất nước; tìm hiểu về Điều lệ Đảng; chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông trở thành học viên đặc biệt của lớp và luôn tự tin chia sẻ với mọi người rằng: “Tôi học để biết thêm những kiến thức mới, để thấm nhuần tư tưởng cách mạng, để thêm yêu Đảng và làm gương cho con cháu".

Vào Đảng ở tuổi 62

Những ngày đi học, ông được các thầy, cô giáo ở trung tâm tận tình cung cấp, hướng dẫn các kiến thức. Kết thúc khóa học, ông Phiên được xếp loại giỏi của lớp. Đó là kết quả đầu tiên làm động lực để ông tiếp tục phấn đấu.

Theo Điều lệ Đảng, việc kết nạp vào Đảng những người trên 60 tuổi do cấp ủy trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định. Vì vậy, Ban Tổ chức Huyện ủy Hương Khê, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã về địa phương thẩm tra xác minh tiêu chuẩn, điều kiện người vào Đảng rất kỹ càng. Ngày 19/3/2021 vừa qua, sau gần 1 năm “thử thách” với sự hướng dẫn, giúp đỡ của 2 đảng viên trong chi bộ, ông Phiên chính thức trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vào Đảng ở tuổi 62

.

Vào Đảng ở tuổi 62

Ngày 19/3/2021 , ông Phiên chính thức trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

Đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Phiên tuyên thệ: “Tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước…”.

Ông Lê Đình Phiên trải lòng: “Khoảnh khắc đó mãi mãi tôi khắc ghi. Công văn về việc đồng ý kết nạp tôi vào Đảng được đích thân đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ký càng khiến tôi thêm xúc động, tự hào”.

Vào Đảng ở tuổi 62

Hơn 2 tháng với tâm thế mới, đảng viên Lê Đình Phiên càng ý thức trách nhiệm của mình.

“Đảng viên” - đối với tôi đó là tên gọi quá đỗi tự hào nhưng cũng là một khởi đầu đầy trách nhiệm. Khởi đầu đó được tiếp nối từ những gì trước nay tôi đã và đang làm như lời Bác Hồ từng dạy: “Vào Đảng, vào Đoàn không phải để làm “quan” cách mạng, hay là để nói chính trị suông. Tất cả đảng viên và đoàn viên phải ra sức tăng gia sản xuất, thực hành các chính sách của Đảng và Chính phủ”. Đã từng là quần chúng tốt thì nay tôi càng phải phấn đấu trở thành đảng viên gương mẫu” - ông Phiên bày tỏ quyết tâm.

Vào Đảng ở tuổi 62

Nhắc đến người đảng viên, cán bộ thôn cần mẫn của mình, Bí thư Đảng ủy xã Hương Liên Trần Phúc Anh chia sẻ: “Ông Phiên thực sự là một đảng viên đặc biệt. Điều đặc biệt đó không chỉ ở độ tuổi mà ở cách sống, cách ông cống hiến cho các hoạt động xã hội, cộng đồng. Đảng ủy xã cũng đã xác định luôn khuyến khích, động viên và tạo mọi điều kiện tốt nhất để quần chúng được kết nạp Đảng với phương châm chú trọng chất lượng đảng viên. Dù muộn hơn so với người khác nhưng đảng viên Lê Đình Phiên chính là hạt nhân tích cực mà Đảng bộ xã đang cần”.

Vào Đảng ở tuổi 62

Ảnh tư liệu

Tháng 10 này, thôn 5 quyết tâm “về đích” khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Thế nên, ông Phiên đang cùng với cán bộ thôn ra sức vận động bà con tiếp tục hiến đất, hiến cây làm đường giao thông nông thôn. Ngày làm việc thôn, đêm về lại tranh thủ với việc nhà, những lúc cao điểm ông còn tuần tra an ninh trên địa bàn.

Nhìn người đảng viên Lê Đình Phiên say sưa với việc làng, việc xã, bất giác chúng tôi nghĩ đến hình ảnh con thoi dệt vải. Và, ông Phiên đang góp sức mình dệt nên những sắc màu tươi sáng về đất và người nơi vùng miền núi Hương Khê!

thiết kế: khôi nguyễn

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast