10 năm tù cho kẻ giết hụt em trai của mình

Sáng 12-3, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Mạnh Song (SN1959), trú tại xóm Đồng Quang, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh về tội “giết người”.

Bị cáo Võ Mạnh Song trước tòa.

Bị cáo Võ Mạnh Song trước tòa.

Khoảng 19h ngày 7-8-2009, do bực tức bởi em trai của mình là Võ Mạnh Hồng trong việc tính lúa thuỷ lợi phí nên Võ Mạnh Song đã về nhà lấy dao nhọn và cái xỉa đến nhà em trai để tính chuyện cho ra nhẽ.

Khi đến nhà anh Võ Mạnh Hồng, bất ngờ Võ Mạnh Song phóng xỉa vào người Võ Mạnh Hồng, anh Hồng tránh được và bị ngã. Song lao vào dùng dao đâm anh Hồng một nhát vào vùng cổ bên trái, một nhát vào vào gò má bên trái và một nhát vào vùng vai trái. Sau đó Song và Hồng ôm nhau vật lộn từ trong nhà ra ngoài sân, Hồng bật ra vừa đi thụt lùi vừa chống trả sự tấn công của Song, khi lùi đến gốc cây chuối thì Hồng bị ngã và bị ngất. Song cầm dao đuổi theo nhưng khi nghe bà Dương Thị Hường (là hàng xóm) nói là Hồng đã chết nên Song đi về nhà.

Võ Mạnh Hồng được mọi người đưa đi bệnh viện cứu chữa kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch. Theo kết quả giám định pháp y của phòng kỹ thuật Hình sự Công An tỉnh Hà Tĩnh, Võ Mạnh Hồng bị tổn hại sức khoẻ 24,91%.

Tại phiên Tòa, Sau khi xem xét toàn diện, đầy đủ các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Võ Mạnh Song 10 năm tù giam theo điểm n, khoản 1, điều 93 Bộ Luật Hình sự về tội giết người có tính chất côn đồ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast