15 năm tù cho kẻ giết bảo vệ cướp CPU

Chiều ngày 30/9, tại TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên toà sơ thẩm và tuyên phạt đối với Trần Hoàng Trung(18 tuổi, tại xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) 15 năm tù giam về tội “giết người cướp của”.

Trần Hoàng Trung trước vành móng ngựa

Trần Hoàng Trung trước vành móng ngựa

Sáng 21/5, một số em học sinh đến trường hốt hoảng khi phát hiện ông Cù Xuân Mưu (62 tuổi, tại xóm 5, xã Sơn Long) nằm chết trên vũng máu lênh láng gần cửa phòng Thầy Nghĩa - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Long.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc trên nhà trường đã báo ngay cho công an huyện Hương Sơn. Tại hiện trường, từ chổ nạn nhân tử vong đến cửa phòng phó hiệu trưởng có nhiều dấu vết của cuộc giằng co, trên cổ nạn nhân có nhiều vết cắt. Trong phòng phó hiệu trưởng mất một chiếc CPU.

Sau khi khoanh vùng đối tượng, chiều ngày 22/5, cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Sơn đã bắt khẩn cấp tên Trần Hoàng Trung, 18 tuổi, là học sinh lớp 12A2 Trường PTTH Lê Hữu Trác về tội danh giết người cướp của.

Tại cơ quan điều tra Trung đã khai nhận: Khoảng 10 giờ tối ngày 20/5, Trung trèo tường rào và đột nhập vào phòng Thầy Nghĩa - trường Tiểu học Sơn Long lấy trộm chiếc CPU máy tính thì bị ông Mưu phát hiện. Khi bị phát hiện Trung dã giằng co với ông Mưu, sau đó dùng tay siết cổ ông Mưu đến chết và ôm chiếc CPU bỏ chạy.

Với những hành vi nói trên, chiều 30/9, TAND tĩnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Trần Hoàng Trung 15 năm tù giam, trong đó 12 năm về tội “giết người” và 3 năm về tội “cướp tài sản”. Trước đó gia đình Trung đã lo chi phí để mai táng cho nạn nhân và bồi thương cho gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast