16 năm tù cho "nữ quái" vận chuyển ma túy trái phép

Ngày 23/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử nữ bị cáo Nguyễn Nam Phương (SN 1983, ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội: “Tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 194 Bộ luật Hình sự.

>Vờ đi du lịch để buôn ma túy

Theo Cáo trạng của Viện KSND tỉnh: Ngày 28/3/2013, Nguyễn Nam Phương đã sang Lào mua ma túy về Việt Nam để sử dụng. Tại Viêng Chăn, thị đã làm quen với một người đàn ông quốc tịch Lào và đặt vấn đề nhờ mua ma túy.

Đối tượng Phương cùng tang vật bị bắt giữ ngày 4/4/2013. Ảnh: Minh Toàn

Đối tượng Phương cùng tang vật bị bắt giữ ngày 4/4/2013. Ảnh: Minh Toàn

Ngày 2/4, người đàn ông Lào mang đến cho Phương 1 con gấu bông trong đó có chứa hồng phiến, ma túy đá và nhận 2,5 triệu kíp. Chiều ngày hôm sau, Phương bỏ con gấu bông vào túi xách và bắt xe về Việt Nam.

Khoảng 8 giờ sáng 4-4, xe khách về đến Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Tiến hành các thủ tục nhập cảnh, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã kiểm tra, phát hiện trong túi xách của Phương có ma túy. Ngay lập tức, Nguyễn Nam Phương bị bắt giữ với tang vật là gần 163 gam Methamphetamine dạng hồng phiến và ma túy đá được dấu trong con gấu nhồi bông.

Tại phiên tòa, Nguyễn Nam Phương đã cúi đầu nhận tội. Căn cứ và các quy định của pháp luật, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Nam Phương 16 năm tù giam.

Được biết, trước lúc bị bắt tại Hà Tĩnh, Nguyễn Nam Phương đã bị công an thành phố Hà Nội khởi tố về tội: Mua bán trái phép chất ma túy” nhưng đang cho taị ngoại vì nuôi con nhỏ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast