54 tháng tù cho 3 bị cáo trộm chó ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hoàng Hữu Quốc (SN 1984) trú tại thị trấn Cẩm Xuyên và Nguyễn Văn Ca (SN 1991), Biện Văn Trường (SN 1987) cùng trú tại xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã bị tuyên phạt tổng cộng 54 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

54 tháng tù cho 3 bị cáo trộm chó ở Hà Tĩnh

Các bị cáo tại phiên xét xử sáng nay (27/1) ở TAND huyện Thạch Hà

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 22/9/2020, Nguyễn Văn Quân rủ em ruột là Nguyễn Văn Ca đi bắt trộm chó. Quân điều khiển xe máy chở Ca đến trang trại của Hoàng Hữu Quốc ở thị trấn Cẩm Xuyên, lúc này Quốc và Biện Văn Trường cũng đang ở đó.

Khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, Ca và Quân bắt trộm được một con chó tại địa bàn xã Cẩm Vịnh, một con chó tại địa bàn xã Cẩm Thạch. Sau đó Ca gọi điện thoại cho Trần Hữu Quyền (SN 1974, trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) hẹn đến trước cửa Phòng giao dịch ngân hàng NN&PTNT xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) để giao dịch.

Trong khi đó, khoảng 1 giờ ngày 23/9/2020, Trường và Quốc bắt trộm được một con chó nặng khoảng 8 kg tại xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên) và gọi điện để giao dịch với Trần Hữu Quyền.

Sau khi giao 3 con chó vừa bắt trộm cho Trần Hữu Quyền, cả 4 đối tượng tiếp tục phi vụ mới.

Cũng trong khoảng thời gian trên, khi Ca và Quân bắt trộm được 2 con chó; Trường và Quốc bắt trộm được 1 con chó thì các đối tượng chạy xe máy ra tuyến đường Quốc lộ 15B thuộc địa phận thôn Bắc Trị, xã Thạch Trị (Thạch Hà), gọi điện thoại cho Trần Hữu Quyền đến để giao nhận chó.

Khoảng 4 giờ 30 phút ngày 23/9/2020, trong lúc cả 4 đối tượng đang dừng xe chờ Trần Hữu Quyền đến nhận chó thì bị tổ tuần tra Công an huyện Thạch Hà và Công an xã Thạch Trị phát hiện.

Bị phát hiện, các đối tượng liền bỏ chạy, lực lượng công an truy đuổi và bắt giữ được Nguyễn Văn Ca, thu giữ 3 con chó và một số tang vật khác.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà, Nguyễn Văn Ca đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản nói trên. Ngay sau đó, Công an huyện Thạch Hà đã bắt giữ: Hoàng Hữu Quốc, Biện Văn Trường còn Nguyễn Văn Quân, Trần Hữu Quyền đã rời khỏi địa phương.

Tại phiên xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt: Nguyễn Văn Ca 30 tháng tù; Hoàng Hữu Quốc và Biện Văn Trường mỗi bị cáo 12 tháng tù.

Đối với Nguyễn Văn Quân và Trần Hữu Quyền, cơ quan chức năng đã tách để xử lý các đối tượng trong một vụ án khác.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast