83 tháng tù cho hai đối tượng trộm 42 chiếc điện thoại tại TX Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Lợi dụng lúc đêm tối, Dương Văn Quân và Quách Văn Chính cùng trú xã Kim Động, tỉnh Hưng Yên đã đột nhập vào một cửa hàng điện thoại ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trộm 42 chiếc điện thoại.

Toà án Nhân dân TX Kỳ Anh vừa tiến hành xét xử 2 đối tượng: Dương Văn Quân (SN 1994) và Quách Văn Chính (1994) cùng trú tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về tội trộm cắp tài sản.

83 tháng tù cho hai đối tượng trộm 42 chiếc điện thoại tại TX Kỳ Anh

Hai đối tượng: Dương Văn Quân (bên trái) và Quách Văn Chính tại phiên xét xử.

Theo bản cáo trạng, vào khoảng 1 giờ sáng, ngày 6/12/2020, lợi dụng đêm tối và cửa hàng không có bảo vệ trông coi, Quách Văn Chính và Dương Văn Quân đã đột nhập vào cửa hàng “Thanh Huệ” của chị Phan Thị Huệ (ở tổ dân phố 1, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh) để trộm cắp tài sản.

Tại đây, Quân và Chính đã sử dụng kìm cộng lực phá khóa cửa, đột nhập vào cửa hàng, rồi dùng búa đập vỡ tủ kính, lấy trộm 42 chiếc điện thoại di động các loại và 9 chiếc đồng hồ thông minh, với tổng trị giá tài sản là 89.320.000 đồng.

Nhằm đánh lạc hướng điều tra, hai đối tượng đã bàn nhau tẩu tán số tài sản vừa trộm cắp được bằng cách bán cho nhiều người không quen biết ở 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Theo đó, Quân và Chính đã bán được 27 chiếc điện thoại với tổng số tiền 36,5 triệu đồng. Số tài sản còn lại chưa kịp bán thì nhóm đối tượng đã bị công an tóm gọn.

Trong vụ án này, Quách Văn Chính vừa là người khởi xướng, vừa là người thực hành, Dương Văn Quân đồng phạm với vai trò đồng thực hành.

Tại phiên toà, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt tổng mức án cho 2 đối tượng là 83 tháng tù giam, trong đó: Quách Văn Chính 45 tháng và Dương Văn Quân 38 tháng.

Được biết, Quách Văn Chính từng có 2 tiền án về trộm cắp tài sản, bị Công an quận Long Biên (Hà Nội) khởi tố về tội trộm cắp tài sản và đang trong quá trình điều tra; Dương Văn Quân bị Công an TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố về tội trộm cắp tài sản và đang trong quá trình điều tra.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast