Án chung thân cho kẻ vận chuyển ma tuý trái phép

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thuận (SN 1982, quê ở xã Giao Hà, huyện Giao Thủy, Nam Định) về hai tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tổng hình phạt cho Nguyễn Văn Thuận là tù chung thân.
Tổng hình phạt cho Nguyễn Văn Thuận là tù chung thân.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, ngày 15/6, một người đàn ông lạ gọi điện hẹn gặp Thuận, đưa cho Thuận 10 triệu đồng và vé xe đi Lào. Tối đó, Thuận lên xe sang Viêng Chăn. Đến điểm quy định nhận hàng, một người đàn ông giao cho Thuận một két bia Lào và một vé xe khách về Hà Nội.

Khoảng 9 giờ ngày 17/6, Nguyễn Văn Thuận về đến cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng, Hải quan và Công an Hà Tĩnh phát hiện bắt giữ toàn bộ tang vật. Két bia Lào này có 24 lon, trong đó có 12 lon bị cắt nắp để giấu 12 gói Methamphetamin (ma túy tổng hợp dạng đá) tổng khối lượng là 3.900 gam.

Tại cơ quan điều tra, Thuận khai nhận: Trước đó, khoảng giữa tháng 5/2012, liên tục nhận được điện thoại của một người hẹn gặp bàn chuyện làm ăn. Người phụ nữ khoảng 30 tuổi, khi gặp đeo khẩu trang che mặt, ngỏ lời thuê Thuận sang Lào vận chuyển một số hàng hóa về Việt Nam, với tiền công 10 triệu đồng mỗi chuyến. Thuận đồng ý. Cuối tháng 5, người phụ nữ trên dẫn Thuận sang bến xe Viêng Chăn, chỉ cho Thuận chỗ nhận hàng là cột đèn đỏ gần bến xe, sau đó mua vé xe cho Thuận về Việt Nam. Tiếp đó, vào khoảng đầu tháng 6/2012, Thuận đã sang Lào mang hai két bia Lào về Việt Nam cho người phụ nữ trên, mỗi chuyến được trả 10 triệu đồng.

Sau khi Thuận bị bắt, cơ quan chức năng khám xét nhà Thuận, thu được 1,5 gam heroin giấu trong chiếc giày thể thao. Thuận khai là do một người đàn ông lạ mặt xưng là bạn của bố (hiện đang thụ án tù giam về tội buôn ma túy) đến chơi và cho, thuận không nghiện ma túy nên không sử dụng.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Thuận tù chung thân về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”, 24 tháng tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tổng hình phạt cho Nguyễn Văn Thuận là tù chung thân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast