Án mạng do chơi bi-a

(Baohatinh.vn) - Chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trên bàn bi-a nhưng với bản tính ngông nghênh của một kẻ du đãng, Nguyễn Văn Phố đã nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của người đàn ông vô tội, để bao ánh mắt người thân hoang dại vì đau đớn.

Sau cái chết tức tưởi của chồng, người vợ trẻ trở nên thẫn thờ, nghẹn ngào không thốt nên lời. Hai đứa con còn quá nhỏ, chưa cảm nhận được nỗi mất mát mồ côi cha.

Trong một lần anh Nguyễn Đình Thuận (SN 1981, trú thôn Yên Trung, xã Thạch Hương, Thạch Hà) cùng nhóm bạn đi đánh bi-a tại thôn Yên Trung, Nguyễn Văn Phố (SN 1989, trú thôn Trung Thành, cùng xã) nhậu say về quậy phá, lấy tay gạt hết bi trên bàn. Bức xúc, anh Thuận nổi nóng, nói chuyện phải trái với vị khách không mời mà đến.

Án mạng do chơi bi-a ảnh 1

Minh họa từ internet

Ấm ức vì nghĩ đối phương xúc phạm mình, Phố đã nhiều lần đe dọa, 2 lần vác dao tìm đến nhà riêng của anh Nguyễn Đình Thuận với mục đích giải quyết mâu thuẫn nhưng không gặp. Khoảng 19h ngày 17/10/2014, nhận được điện thoại, biết Phố muốn “thanh toán” mình, anh Thuận đã báo sự việc lên Công an xã Thạch Hương, rồi sang hàng xóm lánh nạn.

“Quá tam 3 bận”, lần thứ 3 tìm đến nhà đối phương để giải quyết nhưng vẫn không thấy người cần tìm, Phố dùng đao tự tạo dài 1,5m điên cuồng chém vỡ bóng điện trong nhà rồi uy hiếp vợ và 2 con nhỏ của anh Thuận. Lo sợ thái độ hung hãn của kẻ du côn gây nguy hiểm đến tính mạng của 3 mẹ con, anh Thuận vội vàng chạy về nhà. Vừa thấy bóng dáng anh Thuận, Phố như thú dữ nhìn thấy con mồi, vác đao chém tới tấp, đến khi nạn nhân gục ngã mới bỏ đi. Mặc dù, được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, nhưng do chịu nhiều vết thương trên cơ thể, đặc biệt là vết chém sâu vào đỉnh đầu, gây chấn thương sọ não, anh Nguyễn Đình Thuận đã tử vong.

Sau khi gây án, kẻ sát nhân vứt lại hung khí rồi nhanh chóng rời khỏi địa phương. Sau 15 giờ lẩn trốn, Công an huyện Cẩm Xuyên đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Phố khi y đang lẩn trốn gần khu vực hồ Kẻ Gỗ (Cẩm Xuyên).

Nguyễn Văn Phố là con thứ 2 trong gia đình 3 anh chị em nhưng 2 từ “trách nhiệm” dường như chưa bao giờ tồn tại trong suy nghĩ của y. Là thanh niên sức dài, vai rộng, song, Phố chỉ biết tụ tập với đám bạn xấu, chơi bời lêu lổng, trở thành phần tử bất hảo. Gia nhập trường đời, y sớm trở thành kẻ côn đồ, hung hãn, sẵn sàng ra tay với những ai “ngứa mắt”. Trái với suy nghĩ của gia đình anh Thuận rằng, Nguyễn Văn Phố sẽ không nỡ ra tay với trẻ nhỏ, nhưng lời đe dọa “nếu không gọi được chồng về đây, tao sẽ chém chết cả ba mẹ con mày” với vợ nạn nhân, đủ hiểu rằng, y là kẻ đã mất hết nhân tính.

Nỗi tang thương bao trùm căn nhà nhỏ, vợ anh Thuận, chị Nguyễn Thị Hà khóc ngất mỗi khi nhắc tới sự ra đi đột ngột của chồng. Đến tận giây phút này, chị vẫn luôn ám ảnh khoảnh khắc chứng kiến chồng mình bị kẻ ác ra tay tàn độc trong tuyệt vọng. Anh Nguyễn Đình Thuận là con thứ 4 trong gia đình 5 anh chị em. Nhà nghèo, 2 vợ chồng gây dựng cơ ngơi từ đôi bàn tay trắng. Để trang trải cuộc sống và có tiền nuôi các con ăn học, ngoài 5 sào ruộng, vợ chồng anh chị mưu sinh đủ nghề, ai thuê gì làm nấy. Mặc dù vậy, cái nghèo dường như vẫn chưa buông tha 2 vợ chồng khi chị Hà đau ốm thường xuyên. Giờ lại mất đi trụ cột gia đình, người vợ trẻ chẳng biết bấu víu vào đâu.

Pháp luật nghiêm minh, kẻ thủ ác sẽ phải nhận bản án thích đáng cho hành vi tội lỗi của mình. Thế nhưng, nỗi đau của gia đình nạn nhân thì không gì có thể bù đắp được. Những đứa con của anh Thuận rồi đây sẽ ra sao khi chúng cảm nhận được nỗi đau này? Mai này lớn lên, chúng sẽ xoay xở thế nào trước sóng gió cuộc đời khi thiếu đi bờ vai vững chắc của người bố? Còn nhiều lắm những câu hỏi khó tìm lời giải từ vụ án mạng đau lòng này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast