Băng trộm liên tỉnh lãnh 63 năm 6 tháng tù giam

Ngày 9/10, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử công khai vụ án trộm cắp tài sản liên tỉnh, được coi là một trong những vụ án lớn nhất từ trước đến nay.

Các bị cáo: Trần Việt Trung (SN 1987), Nguyễn Tiến Anh (SN 1980), Nguyễn Thị Thanh (SN 1979), Nguyễn Trường Giang (SN 1987), Nguyễn Viết Hùng (SN 1989), Nguyễn Văn Hải (SN 1988) đều trú tại huyện Đức Thọ; Nguyễn Thanh Tình (SN 1982), Đặng Quang Trung (SN 1985), cùng trú tại huyện Nghi Xuân, bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Trộm cắp tài sản”

Bị cáo Lê Đình Bảy (SN 1977, trú tại huyện Đức Thọ) và Hồ Xuân Khang (SN 1978, trú tại huyện Hương Sơn) bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội: “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các bị cáo trước vành móng ngựa
Các bị cáo trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, trong khoảng thời gian từ tháng 4-2012 đến tháng 7-2013, các bị cáo Việt Trung, Anh, Thanh, Giang, Hùng, Hải, Tình và Quang Trung đã lợi dụng sơ hở trong quản lý tài sản của người dân, liên tiếp gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh.

Các bị cáo đã cấu kết với nhau thực hiện 54 vụ trộm cắp 55 chiếc mô tô các loại trên địa bàn 2 tỉnh, tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng. Sau khi trộm cắp được tài sản, bọn chúng đưa đến bán cho Hồ Xuân Khang, Lê Đình Bảy và một số đối tượng khác thu lợi bất chính hơn 458 triệu đồng.

Mặc dù biết tài sản do trộm cắp mà có nhưng Trần Xuân Khang, Lê Đình Bảy đã nhiều lần tiêu thụ, thu lợi bất chính gần 13 triệu đồng. Số tiền kiếm được từ các “phi vụ bất chính” đều nhanh chóng bị các đối tượng tiêu xài hết.

Trong vụ án này có Trần Mạnh Trí và Dương Văn Tân hiện đang bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định truy nã, tách vụ án đối với 2 đối tượng này để tiếp tục điều tra, xử lý.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã thu hồi được 35 chiếc xe mô tô các loại, đã trả lại 30 chiếc cho người bị hại.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã cúi đầu nhận tội, thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải. Trên cơ sở các quy định của pháp luật, TAND tỉnh đã tuyên phạt các bị cáo tổng cộng 63 năm 6 tháng tù giam. Trong đó, 2 đối tượng đầu vụ là Trần Việt Trung nhận mức án 16 năm tù, Nguyễn Thanh Tình 13 năm tù.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast