Bắt 2 đối tượng buôn người, giải cứu 3 nạn nhân

Sau hơn 1 tháng lập án và theo dõi, tại địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, lực lượng phòng chống tội phạm ma tuý BĐBP Nghệ An, Đồn Biên phòng Thông Thụ phối hợp với Công an huyện Quế Phong và Trạm CSGT Diễn Châu vừa bắt đối tượng buôn người, kịp thời giải cứu 3 nạn nhân.

Đối tượng bị bắt là Lê Thị Hằng (SN 1988) quê quán xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, trú tại Phù Liêu - Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đang trên đường đưa 3 nạn nhân là Lương Thị Q.T., Quang Thị An và Lương Thị M. từ Nghệ An ra Quảng Ninh để đưa sang Trung Quốc bán.

Qua lời khai ban đầu của đối tượng, với chiêu bài lừa các cô gái đi làm ăn ở Trung Quốc với mức lương cao, cuộc sống nhàn hạ, Hằng đưa số điện thoại cho các nạn nhân và dụ dỗ sang Trung Quốc làm ăn, nếu gọi được thêm người đi cùng sẽ cho thêm tiền.

Bắt 2 đối tượng buôn người, giải cứu 3 nạn nhân ảnh 1

Hai đối tượng bị bắt trong chuyên án

Để tạo niềm tin, mỗi người nhận lời đi theo, Hằng sẽ đưa trước cho gia đình nạn nhân từ 5 - 6 triệu đồng và hứa khi sang đến Trung Quốc, mức lương hàng tháng sẽ là 20 triệu đồng.

Theo ngày, giờ thoả thuận, 3 nạn nhân được Hằng đưa từ Nghệ An ra Quảng Ninh trên chuyến xe BKS 38N-3438 của nhà xe Sơn Mỹ, hành trình Hà Tĩnh - Hà Nội. Khi đi đến địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thì bị bắt giữ.

Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ đối tượng Lữ Thị Hoa (SN 1968) trú tại Mường Nọc, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, là đối tượng đồng phạm trong chuyên án.

Hiện, vụ án đã được BĐBP Nghệ An hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Theo Hải Thượng/CANA

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast