Bắt nghi can phóng hỏa làm 5 người chết ở TP.HCM

Nghi can vừa bị bắt là hàng xóm của 5 người tử vong trong vụ cháy ở quận 9, TP.HCM hôm 27 Tết.

Ngày 23/1, một nguồn tin xác nhận Công an TP.HCM đã bắt được nghi can gây ra vụ cháy nhà ở đường Đỗ Xuân Hợp khiến 5 người tử vong.

Người này tên Nguyễn Hữu Phước (38 tuổi, là hàng xóm của nạn nhân). Bước đầu, Phước thừa nhận hành vi phóng hỏa gây ra vụ việc thương tâm.

Bắt nghi can phóng hỏa làm 5 người chết ở TP.HCM

Đại tá Trang Viết Thanh - Trưởng công an quận 9 trả lời báo chí. Ảnh: Lê Quân.

Theo báo Công an TP.HCM, một ngày sau khi sự việc xảy ra, trinh sát phát hiện Nguyễn Hữu Phước là nghi can. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa bắt giữ ngay mà tiếp tục củng cố chứng cứ.

17h ngày 22/1, cảnh sát đến nhà bắt giữ Phước. Bình tĩnh về trụ sở công an, người đàn ông này quanh cho, chối tội. Đưa ra nhiều bằng chứng để đấu tranh, đến 22 giờ cùng ngày, Phước đã thừa nhận việc phóng hỏa đốt nhà hàng xóm.

Nghi can khai gia đình bà Huệ ở phía sau, thường ra vào con hẻm trước cửa khiến Phước bực tức. Sau khi hỏi mua lại nhà không được, nghi can tìm cách đuổi gia đình bà Huệ đi nơi khác.

Rạng sáng 21/1, Phước đốt nùi giẻ tẩm xăng rồi ném qua chỗ 4 chiếc xe máy của gia đình bà Huệ dựng trước nhà. Nghi can khai mục đích chỉ là hù dọa nhưng không ngờ lửa cháy lớn và gây ra thảm họa.

Sau khi gây án, Phước vẫn sinh hoạt bình thường để chứng tỏ không liên quan vụ cháy.

Bắt nghi can phóng hỏa làm 5 người chết ở TP.HCM

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: Báo Công an TP.HCM.

Ngày 21/1 (tức 27 Tết), người dân sống trong hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp ở quận 9 phát hiện hỏa hoạn xảy ra tại một căn nhà cấp 4.

Sau khi dập tắt đám cháy, cảnh sát phát hiện tại hiện trường có 5 người tử vong, gồm bà Lê Thị Huệ (70 tuổi), Lê Hoàng Thanh (40 tuổi, con bà Huệ), Lê Hoàng Tâm (37 tuổi, con bà Huệ) và Trần Mỹ Tuyền (30 tuổi, vợ anh Thanh), Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi, con bà Huệ).

Khi vụ cháy xảy ra, người dân nghi ngờ nhà bà Huệ bị nhóm đòi nợ vẫn hay kéo đến đây phóng hỏa. Tuy nhiên, công an sở tại cho biết phỏng đoán này chưa có cơ sở.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast