Bắt tổng thư ký tạp chí Văn Hiến Việt Nam Online

Giới thiệu mình có nhiều mối quan hệ, tổng thư ký tạp chí Văn Hiến Việt Nam Online nói có thể giúp lấy được tàu cát đang bị lực lượng chức năng tạm giữ ra trước thời hạn rồi chiếm đoạt 1 tỉ đồng của bà Lê Thị H.

Bắt tổng thư ký tạp chí Văn Hiến Việt Nam Online

Ngô Văn Tới tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 18-12, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa phối hợp Phòng 2, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh bắt tạm giam Ngô Văn Tới (40 tuổi, ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, đang công tác tại một tạp chí) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình bắt, khám xét, cơ quan chức năng thu giữ trên xe ôtô của Tới một ví chứa CCCD, thẻ nhà báo , giấy phép lái xe cùng các giấy tờ liên quan đều mang tên Ngô Văn Tới và 55 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng tháng 5-2021, bà Lê Thị H. (53 tuổi, ở huyện Yên Dũng, Bắc Giang) có một tàu cát bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Qua người quen giới thiệu, bà H. có biết Tới. Tới giới thiệu với bà H. là mình có nhiều mối quan hệ, có thể lấy được tàu đang bị tạm giữ ra trước thời hạn.

Bắt tổng thư ký tạp chí Văn Hiến Việt Nam Online

Tang vật công an thu giữ được tại thời điểm bắt Ngô Văn Tới - Ảnh: Công an cung cấp

Do tin tưởng, bà H. đã đưa cho Tới 1 tỉ đồng để lấy tàu về. Nhưng sau khi nhận tiền, Tới không thực hiện lời hứa mà sử dụng vào mục đích khác để chiếm đoạt.

Sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Phòng 2, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Ngô Văn Tới.

Cơ quan công an đề nghị những ai từng là nạn nhân của Ngô Văn Tới đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh trình báo để được giải quyết.

Bắt tổng thư ký tạp chí Văn Hiến Việt Nam Online
Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast