"Bẫy" người qua đường trên Quốc lộ 8B

Con rạch sâu hoắm, cống bị bật nắp, ao nước tù đọng che khuất "ổ gà" lồi lõm trên mặt đường khiến Quốc lộ 8B đoạn đi qua thị trấn Xuân An (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) trở thành cái bẫy, gây ra nhiều tai nạn thương tâm cho người đi đuờng.

Trời không mưa, nước vẫn ngập đuờng

Chỉ còn cách leo lên vỉa hè mà đi!

Chỉ còn cách leo lên vỉa hè mà đi!

Quốc lộ 8B đoạn đi qua khối 4- thị Trấn Xuân An từ nhiều năm nay trở thành nỗi ám đối với người dân nới đây. Anh Hoàng Chung (khối 4- thị trấn Xuân An), cho biết: "Mặc dù trời không mưa, nhưng con đuờng vẫn ngập nước, đa số các lái xe khi đi qua đoạn đuờng phải trèo lên vỉa hè tránh các hố sâu cắt ngang. Vào giờ cao điểm, khi vỉa hè không còn chỗ, những con rạch dưới lòng đuờng trở thành cái bẫy, sẵn sàng đốn ngã bất cứ phương tiện nào đi qua. Nguy hiểm nhất là vào mùa mưa, nước ngập lên cả vỉa hè, những vụ tai nạn thương tâm vì thế cũng xẩy ra nhiều hơn".

Quốc lộ 8B nối liền quốc lộ 1A với trung tâm huyện Nghi Xuân. Đây là tuyến giao thông huyết mạch của Nghi Xuân trong việc phát triển kinh tế xã, đảm bảo an ninh quốc phòng. Theo thống chưa đây đủ, trong vài năm trở lại đây trên đoạn đường này đã có 3 trường hợp bị tử vong và hàng trăm người bị thương khi lao xe xuống hố sâu.

Hơn 10 năm làm nghề xe ôm ở khu vực Gia Lách, ông Nguyễn Xuân Vịnh không đếm xuể các vụ tai nạn xẩy xẩy ra nơi đây. Có khi nước ngập đường ông phải đứng ra làm biển báo cho người tham gia giao thông. Theo ông Vịnh, do hai bên đường không có hệ thống thoát nước, chỉ cần một trận mưa nhỏ, mặt đường lầy lội đến vài ngày sau mới khô ráo, rất nhiều người đi xe máy vì vướng phải "ao tù" đã bị ngã và phải đưa đi cấp cứu.

Dân bất an, cơ quan quản lý... xem nhẹ!

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hố sâu trên đoạn đường hình thành từ đầu năm 2005, khi các đơn vị đào đường để chôn cáp quang. Sau khi hoàn thành, đơn vị thi công không tiến hành tu sửa, chỉ chắp vá lấy lệ, dần dần hình thành một con rạch sâu hoắm, cắt ngang đường.

Hoặc lao xuống hố, hoặc chen lấn trên vỉa hè!

Hoặc lao xuống hố, hoặc chen lấn trên vỉa hè!

Ông Nguyễn Văn Tuyến, khối trưởng khối 2-TT Xuân An, cho biết: "Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị với các cấp, ngành chức năng tiến hành bão dưỡng, trả lại sự nguyên vẹn cho con đường. Thấy dân quá bức xúc, cơ quan quản lý cho chở vài bì đá lên chắp vá, san lấp qua loa, được ít bữa hố sâu lại hiện nguyên hình!"

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast