Bị can Huỳnh Văn Nén được bảo lãnh về nhà chữa bệnh

Sau hơn 17 năm ngồi tù, chiều 22/10, Huỳnh Văn Nén - bị can trong một vụ giết người, đã được cho tại ngoại để chữa bệnh về mắt.

Sau khi làm các thủ tục theo quyết định cho bảo lãnh của Cơ quan Cảnh sát Điều tra, bị can Huỳnh Văn Nén đã rời trại Tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận vào lúc 17h30 chiều nay. Ra khỏi cổng trại tạm giam, bị can Nén lên chiếc ô tô chờ sẵn chở đến bệnh viện khám mắt, sau đó trở về nhà ở xã Tân Minh, huyện Hàm Tân.

Bị can Huỳnh Văn Nén được bảo lãnh về nhà chữa bệnh ảnh 1

Bị can Huỳnh Văn Nén được bảo lãnh về nhà chữa bệnh.

Bị can Huỳnh Văn Nén nói: “Điều mong muốn của tôi hôm nay duy nhất là được về với gia đình, đoàn tụ với cha mẹ, với anh em.”

Bà Huỳnh Thị Kim Ngân, chị ruột của bị can Huỳnh Văn Nén là người trực tiếp bảo lãnh cho ông tại ngoại cho biết: “Mấy ổng kêu mình làm đơn bảo lãnh em ra để đi chữa mắt, tại vì một bên con mắt của nó không có thấy đường. Một bên thấy, một bên mờ lắm, không thấy được. Bảo lãnh ra để đi khám mắt, chữa con mắt. Cán bộ nói cho về, nhưng khi nào cần thì lại dẫn ra liền.”

Sáng ngày 22/10, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận đã có quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bị can Huỳnh Văn Nén vì xét thấy ông Nén đang bị bệnh, không cần thiết tiếp tục tạm giam. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận yêu cầu: “Khi Cơ quan tiến hành tố tụng có giấy triệu tập, bị can phải có mặt theo đúng quy định.”

Bị can Huỳnh Văn Nén được bảo lãnh về nhà chữa bệnh ảnh 2

Vụ án Huỳnh Văn Nén từng được nhiều người biết đến. Bị can này sinh năm 1962, thường trú tại xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh), huyện Hàm Tân. Tối ngày 23/4/1998, bà Lê Thị Bông cùng trú tại xã Tân Minh bị giết tại nhà.

Ngày 17/5/1998, Huỳnh Văn Nén bị bắt. Đến ngày 31/8/2000, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên phạt ông mức án chung thân về tội giết người, cướp tài sản.

Cũng trong năm 2000, ông Nguyễn Phúc Thành (người cùng xóm với bị can Nén, lúc ấy đang là phạm nhân ở Trại giam Sông Cái) đã có đơn tố cáo rằng người giết chết bà Bông không phải là ông Nén, mà là hai người khác có tên Thọ và Việt. Trong thời gian ngồi tù, bản thân bị can Nén và gia đình liên tục kêu oan lên các cấp có thẩm quyền.

Bị can Huỳnh Văn Nén được bảo lãnh về nhà chữa bệnh ảnh 3

Đến ngày 12/11/2014, Tòa án Nhân dân Tối cao quyết định hủy bản án hình sự sơ thẩm ngày 31/8/2000 của Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận phán quyết định đối với bị can Huỳnh Văn Nén về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”; chuyển hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao để điều tra lại.

Đến nay, Cơ quan Điều tra vẫn chưa tìm thấy chứng cứ để buộc tội bị can Nén về tội giết người, cướp tài sản như bản án sơ thẩm đã tuyên. Sau thời gian ngồi tù hơn 17 năm, hôm nay (22/10), ông Huỳnh Văn Nén mới được trở về thăm gia đình.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast