Bị đánh vô cớ, rút dao đâm gục bạn cùng phòng

(Baohatinh.vn) - Tưởng chừng, từ nay, cuộc sống khốn khó của gia đình Võ Tuấn Anh (SN 1994, trú xã Thịnh Lộc, Lộc Hà) sẽ dần tìm thấy lối thoát khi anh trở thành công nhân tại công trường FORMOSA (KKT Vũng Áng). Vậy nhưng, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, người thanh niên trẻ vô tình biến thành tội đồ khi chẳng may cướp đi sinh mạng của cậu bạn cùng phòng.

Bị đánh vô cớ, rút dao đâm gục bạn cùng phòng ảnh 1

Võ Tuấn Anh tại phiên xử

Theo lời kể của người dân địa phương, Võ Tuấn Anh lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn so với bạn bè cùng trang lứa. Bố làm bảo vệ cho một trường tiểu học tại địa phương, mẹ làm nghề nông. Ý thức được hoàn cảnh của mình, Võ Tuấn Anh luôn nỗ lực, bươn trải mưu sinh.

Ngày biết tin mình sẽ trở thành công nhân làm việc cho nhà thầu MCC5 tại công trường FORMOSA thuộc KKT Vũng Áng (phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh), người thanh niên trẻ hy vọng cuộc sống gia đình sẽ dần qua những chuỗi ngày khốn khó. Vậy nhưng, nụ cười trên môi chưa kịp nở đã vội tắt khi Võ Tuấn Anh trở thành hung thủ giết người. Nạn nhân không ai khác, chính là người bạn cùng phòng và cũng là đồng nghiệp với bị cáo.

Theo cáo trạng được đại diện viện kiểm sát công bố, khoảng 1h sáng 22/5/2015, khi trở về phòng trọ sau một ngày làm việc vất vả ở công trường, Phan Đình Lý (SN 1991, cùng phòng Tuấn Anh) tham gia đánh bài cùng một số công nhân tại đây. Trong quá trình sát phạt lẫn nhau, Lý nhiều lần to tiếng, gây ồn ào trong phòng, do đang nằm ngủ nên Tuấn Anh lên tiếng nhắc nhở.

Lời qua tiếng lại, Lý dùng ấm đun nước bằng inox đánh liên tiếp vào người Tuấn Anh. Thấy xảy ra xô xát, 2 người bạn nằm cùng giường với Tuấn Anh can ngăn nhưng tiếp tục bị Lý dùng ấm đánh lại. Uất ức vì bị đánh vô cớ, nhìn thấy một con dao ở giường của bạn cùng phòng, Tuấn Anh vớ lấy, đâm 1 nhát vào vùng đùi trái khiến Phan Đình Lý gục tại chỗ.

Thấy Lý chảy nhiều máu, Tuấn Anh bừng tỉnh, hốt hoảng tri hô mọi người sơ cứu tại chỗ và gọi taxi đưa nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh cấp cứu. Tuy nhiên, vết đâm trúng vào vùng tĩnh mạch khiến chảy máu cấp nên Phan Đình Lý đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Hối hận vì hành vi của mình, Tuấn Anh đã đến Cơ quan điều tra Công an TX Kỳ Anh đầu thú.

Trước vành móng ngựa, bị cáo Võ Tuấn Anh rúm ró với gương mặt tiều tụy, phờ phạc, đôi mắt thâm quầng do mất ngủ suốt thời gian dài. Tại phiên tòa sơ thẩm, hội đồng xét xử cho rằng, hành vi của Võ Tuấn Anh là nguy hiểm, cần phải cách ly với xã hội một thời gian dài, tuy nhiên, đây là hành vi không mang tính chất côn đồ do lỗi một phần của bị hại. Sau khi xảy ra sự việc, bị cáo đã đưa nạn nhân đi cấp cứu và ra cơ quan chức năng đầu thú.

Mặc dù vậy, người nhà Phan Đình Lý tỏ ra bất bình bởi ngoài số tiền bồi thường, người nhà Tuấn Anh không đến thắp hương và gửi lời thăm hỏi sau khi sự việc xảy ra. Mẹ Phan Đình Lý không kìm nén được sự phẫn uất khi nhìn thấy kẻ đã cướp đi “khúc ruột” của mình. Bà đau đớn, vật vã trong nỗi mất mát không thể nào bù đắp. Tiếng khóc ai oán của người mẹ mất con khiến ai nấy đều cảm thấy xót xa. Trước vành móng ngựa, những giọt nước mắt trên khóe mi bị cáo chẳng biết tuôn trào tự lúc nào…

Phiên tòa khép lại bằng bản án 9 năm tù giam cho Võ Tuấn Anh, đồng thời, bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 99,5 triệu đồng (trước đó, đã bồi thường 41,6 triệu đồng); chu cấp hàng tháng cho bà Hoàng Thị Tăng – mẹ nạn nhân 300.000 đồng.

Một mâu thuẫn nhỏ đã đổi lấy bài học lớn. Người mất, kẻ đi tù, chỉ còn đấng sinh thành phải sống trong nỗi đau đớn vì tội lỗi của những đứa con.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast