Chống người thi hành công vụ, gia đình 3 người nhận 30 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân huyện Vũ Quang vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với 3 bị cáo trong một gia đình ở thôn Quang Thành, xã Đức Lĩnh là Nguyễn Quốc Tịnh (chồng), Nguyễn Thị Hà (vợ) và Nguyễn Quốc Ái (con) về tội “chống người thi hành công vụ”.

Bị cáo Nguyễn Quốc Tịnh cùng vợ và con trước vành móng ngựa
Bị cáo Nguyễn Quốc Tịnh cùng vợ và con trước vành móng ngựa

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện, vào khoảng 17 giờ ngày 19/1/2014, sau khi nhận được tin báo có vụ xô xát xảy ra giữa 2 gia đình ông Nguyễn Quốc Tịnh và Nguyễn Xuân Lâm, làm vợ và con ông Lâm phải điều trị tại Trạm y tế xã, ông Nguyễn Ngọc Quang – Trưởng Công an xã Đức Lĩnh cùng 2 công an viên đã đến hiện trường để làm rõ sự việc.

Tại đây, không những không chịu hợp tác mà ông Tịnh còn dùng ca nước đánh vào mặt ông Quang. Tiếp đó, con trai ông Tịnh là Nguyễn Quốc Ái cũng xông vào đánh và dùng dao truy đuổi ông Quang. Khi chạy ra đến sân, ông Quang đã bị vợ của ông Tịnh là bà Nguyễn Thị Hà bắt giữ lại, đồng thời uy hiếp, đe dọa bắt ông Quang viết giấy chứng nhận với nội dung ông Quang đến nhà và vu khống gia đình ông Tịnh đánh vợ con ông Lâm.

Sau khi sự việc xảy ra, các ngành chức năng trên địa bàn huyện Vũ Quang đã nhanh chóng điều tra làm rõ sự việc và khởi tố vụ án.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân. Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội và tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Vũ Quang tuyên các bị cáo tội "chống nguời thi hành công vụ" với mức phạt: Nguyễn Quốc Tịnh 12 tháng tù giam; Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Quốc Ái, mỗi bị cáo 9 tháng tù cho hưởng án treo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast