"Chuyển nghề" từ đánh bạc sang bán Heroin

Vừa qua, Toà án nhân dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tổ chức phiên toà xét xử lưu động tại xã Thạch Long vụ án Lê Văn Nam, sinh năm 1979, trú tại xã Thạch Long, huyện Thạch Hà- Hà Tĩnh, về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Phiên toà đã thu hút hàng ngìn người dân quan tâm theo dõi.

Lê Văn Nam trước vành móng ngựa

Lê Văn Nam trước vành móng ngựa

Lê Văn Nam là một đối tượng không nghề nghiệp, bỏ học từ năm lớp 2, lớn lên không chịu tu chí làm ăn mà luôn tu tập bạn bè xấu quanh vùng, sớm tiêm nhiểm vào tệ nạn xã hội như đánh bạc, nghiện hút. Mặc dầu đã có vợ và 2 đứa con nhỏ, nhưng Nam không chịu tu tỉnh làm ăn mà ngày càng dấn sâu vào con đường phạm tội. Năm 2003, Nam bị bắt quả tang về hành vi đánh bạc và bị Toà án nhân dân huyện Thạch Hà xử phạt 5.000.000đ, đến năm 2007 Nam lại bị Công an huyện Can Lộc xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc. Mặc dầu đang có tiền án về tội đánh bạc nhưng cơn khát bạc cộng với sự hấp dẫn của làn khói Heroin đã dẫn Nam đi vào con đường buôn bán Heroin.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thạch Hà đã làm rõ chỉ trong 4 ngày, từ 10/01/2010 đến 13/01/2010, Lê Văn Nam đã 4 lần bán Heroin cho Lê Hữu Trung, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc và Nguyễn Hữu Trung, trú tại phương Tân Giang- TP Hà Tĩnh, thu lời bất chính 880.000đ. Thủ đoạn của Nam là ngồi ở quán cà phê hoặc chơi ở quán bi a gần nhà, khi nào có điện thoại hỏi mua Heroin thì sẽ hẹn địa điểm để giao hàng, nhận tiền. Điển hình là vụ: vào lúc 11h ngày 13/01/2010, khi Nam đang chơi bi a tại quán của anh Biện Văn Hồng, ở xóm Đan Trung, xã Thạch Long- Thạch Hà thì nhận được điện thoại của Lê Hữu Trung nói có người bạn hỏi mua Heroin, Nam đồng ý rồi hẹn bạn của Lê Hữu Trung ra quán bi a của anh Hồng để giao nhận. Trong lúc đang mua bán Heroin, Nam đã bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt quả tang.

Với hành vi mua bán trái phép chất ma tuý nhiều lần, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự trị an trên địa bàn, gây bất bình trong quần chúng nhân dân, lại phạm tội trong thời gian chưa được xoán án tích, Lê Văn Nam đã bị Toà án nhân dân huyện Thạch Hà xử phạt 8 năm tù giam./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast