Cố ý gây thương tích, nhóm công nhân lĩnh 84 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Không mặc áo bảo hộ đúng quy định nên bị bảo vệ ngăn không cho vào cổng, nhóm công nhân và bảo vệ tại doanh nghiệp ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xảy ra xô xát, hậu quả khiến một người bị thương tích 14%.

Chiều 30/8, Tòa án nhân dân TX Kỳ Anh mở phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Lê Văn Khê (SN 1997) trú tại xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa và Nguyễn Thành Dũng (SN 2000), Nguyễn Thành Sơn (SN 2003) cùng trú xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Cố ý gây thương tích, nhóm công nhân lĩnh 84 tháng tù

Từ trái qua phải: Lê Văn Khê, Nguyễn Thành Dũng và Nguyễn Thành Sơn tại phiên xét xử.

Theo bản cáo trạng, vào khoảng 21h30 phút ngày 24/4/2022, tại cổng Nhà máy Cellpin thuộc xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, do mâu thuẫn về việc Lê Đình Giáp (bảo vệ Nhà máy Cellpin) không cho Nguyễn Thành Dũng đi vào nhà máy để làm việc với lý do Dũng không mặc áo bảo hộ lao động đúng quy định nên đôi bên xảy ra lời qua tiếng lại.

Trong quá trình cãi nhau, Lê Đình Giáp đã dùng đèn pin đánh Nguyễn Thành Dũng, sau đó Dũng dùng mũ bảo hộ lao động (hung khí nguy hiểm) đánh trả Lê Đình Giáp.

Lê Văn Khê (bạn đi cùng Dũng vào cổng) cũng lao vào dùng chân đá vào hông của Lê Đình Giáp. Ngay khi đó, Nguyễn Thành Sơn (em trai của Nguyễn Thành Dũng) từ trong Nhà máy Cellpin đi ra thấy đánh nhau nên dùng một chiếc tuốc nơ vít (hung khí nguy hiểm) đâm trúng vào lưng của Lê Đình Giáp.

Trong lúc giằng co, Nguyễn Thành Dũng tiếp tục quật ngã Lê Đình Giáp xuống đất và cùng với Lê Văn Khê dùng tay đánh tới tấp vào người Giáp trong thời gian khoảng 2 phút, sau đó Dũng, Khê và Sơn đi về.

Cố ý gây thương tích, nhóm công nhân lĩnh 84 tháng tù

Đại diện Viện Kiểm sát tiến hành đọc cáo trạng các bị cáo.

Khi đi về được một đoạn thì Nguyễn Thành Dũng nhặt một viên gạch (hung khí nguy hiểm) ném trúng vào vùng bụng của Lê Đình Giáp. Hậu quả, Lê Đình Giáp bị thương phải đi bệnh viện cấp cứu và điều trị, gây tổn hại 14% sức khỏe.

Trong vụ án này, Nguyễn Thành Dũng có vai trò thứ nhất, là người đánh Lê Đình Giáp đầu tiên; Lê Văn Khê và Nguyễn Thành Sơn đồng phạm với vai trò đồng thực hành.

Qua xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 3 bị cáo tổng mức án 84 tháng tù giam, trong đó, Nguyễn Thành Dũng 32 tháng tù, Nguyễn Thành Sơn 28 tháng tù và Lê Văn Khê 24 tháng tù giam.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast